ระดม 20 คน อุ้ม พี่-น้อง ขู่ทวงหนี้

View icon 239
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 22.14 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - "พี่สาว" ร้องขอความเป็นธรรม หลังขาดการติดต่อจาก "น้องชาย" ไปตั้งแต่วันเสาร์ สงสัยถูกแก๊งทวงหนี้อุ้มหายตัวไป ชนวนเหตุมาจากที่น้องกู้ยืมเงินเจ้าหนี้หลายคน จนเจ้าหนี้รวมตัวกันทวงเงิน ไปติดตามเรื่องนี้กับ คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์รวมตัวกันไปติดตามหนี้สินภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 119 เขตมีนบุรี ก่อนจะใช้รถยนต์ 2 คัน คุมตัวน้องชายไปข่มขู่ทวงเงิน ก่อนที่น้องชายจะติดต่อหา "เก๋" พี่สาว ให้ช่วยหาเงินมาชดใช้หนี้ 

"เก๋" พยายามต่อรอง เสนอให้เอาที่ดินเป็นหลักประกัน แต่เพราะตกลงกันไม่ได้ จึงต้องเอาที่ดินไปจำนองกับนายทุนรายหนึ่ง จึงได้เงินมา 120,000 บาท แต่จากนั้นก็ถูกแบ่งจ่ายให้เจ้าหนี้รายย่อย 4 คน ทันที เหลือ "แม็กซ์" เจ้าหนี้ที่ให้ยืมเงิน 120,000 บาท ที่ควรจะได้เงิน 68,000 บาท ในวันนั้น แต่เพราะโอนเงินผิด เรื่องราวจึงบานปลาย

ผู้เสียหายพยายามแสดงความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการลงบันทึกประจำวันที่ สน.มีนบุรี แต่คู่กรณีเกิดไม่ไว้ใจ จึงพาตัวทั้งสองคนไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนคลุมหัวพาตัวไปขังในตู้คอนเทนเนอร์ สุดท้าย "พ่อ" ของเจ้าหนี้เปลี่ยนใจยอมปล่อยตัว "เก๋"

แม้ว่าเจ้าตัวจะได้รับอิสระ แต่เพราะมีคนตามคุกคามอยู่เรื่อย ๆ แถมยังติดต่อน้องชายไม่ได้ "เก๋" จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจ

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 รับคำร้อง บอกว่าคดีนี้พิสูจน์ทราบผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 10 คน เตรียมออกหมายจับ และจะติดตามช่วยเหลือ "น้องชาย" ของผู้เสียหายให้ได้โดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง