สกัดจับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ [เจาะเกาะติด]

View icon 116
วันที่ 21 ส.ค. 2567 | 22.12 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจสกัดเครือข่ายยาเสพติด ใช้ไทยเป็นทางผ่านสู่ประเทศที่สามและสี่ ยึดไอซ์ 100 กิโลกรัม, เคตามีน 10 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 2 คน ติดตามรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

นาทีที่ ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 9 สกัดจับ รถอเนกประสงค์ สีดำ ยี่ห้อโตโยต้า กลางแยกคูหา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม หลังพบรถคันนี้ ขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-ลาว สู่ชายแดนไทย-มาเลเซีย

พบ นายลูอิส ราจซ์ ชาวมาเลเชีย นั่งข้างคนขับ และ นายอัศวิน หรือ หมาน ชาวจังหวัดสงขลา เป็นคนขับรถ ในรถพบไอซ์ 100 กิโลกรัม, เคตามีน 10 กิโลกรัม

ตำรวจเกาะติดเครือข่ายนี้มานาน และเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม นายลูอิส ขับรถเข้าไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา มุ่งหน้าจังหวัดหนองคาย ก่อนไปนครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว วันที่ 10 สิงหาคม แล้วกลับเข้าไทยวันที่ 14 สิงหาคม

แล้วมุ่งหน้าลงใต้ เพียงคันเดียว โดยไม่มีรถนำหน้า หรือ รถตาม ซึ่ง นายลูอิส รับว่าขนยาเสพติด มาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 800,000-1,00,000 บาท

เครือข่ายนี้อยู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และหากล็อตนี้ผ่านไทย ไปประเทศที่สามและสี่ได้ จะมีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งตำรวจเร่งประสานกับทางการมาเลเซีย ให้ขยายผลจับผู้บงการ เครือข่ายนี้ เป็นอีกเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่ตำรวจเกาะติดมานาน ก่อนสกัดจับได้ในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง