หนุ่มเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน

View icon 27
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เติมน้ำมันแล้วไม่จ่าย มีมาให้เห็นกันอีกแล้ว ฟอร์มมามุกเดิม ๆ สแกนจ่าย แต่สรุปไม่กดจ่าย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในทั้งที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดสงขลา 

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพนาที หนุ่มคนหนึ่ง สวมหมวกกันน็อก แบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง-ดำ เข้ามาจอด บอกเติมน้ำมัน 100 บาท ภายในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ บอกเติมน้ำมัน 100 บาท พอพนักงานเติมน้ำมันให้เสร็จเรียบร้อย หนุ่มคนนี้ ทำทีสแกนจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ และยื่นโทรศัพท์ให้ดู ก่อนรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกจากสถานีบริการน้ำมันไปทันทีไป ต่อมาพนักงานได้ตรวจสอบในระบบธุรกรรมทางการเงิน กลับไม่พบรายการจ่ายเงินเข้าระบบ 

นายธนากร สุขจิต ผู้จัดการทั่วไปของสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว บอกว่าไม่ได้แจ้งความใด ๆ และไม่ได้ให้พนักงานจ่ายชำระแทน แต่อยากแจ้งเตือนให้สถานีบริการน้ำมันทุกแห่งระมัดระวัง อาจเกิดเหตุในลักษณะนี้ แม้ราคาเป็นเงินจะไม่มาก แต่ก็ทำให้เกิดความเสียหายได้

อีกเหตุพฤติการณ์เดียวกัน ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสนามบิน-ลพบุรีราเมศวร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กล้องวงจรปิด บันทึกภาพช่วง 16.54 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนด์-เทา ขับเข้าไปเติมน้ำมันชนิด E20 เต็มถัง

เมื่อหัวจ่ายตัดพบว่า ปรากฎยอดราคาน้ำมัน 1,110 บาท และเมื่อพนักงานจึงเดินไปแจ้งยอดเงิน ก็เห็นหญิงคนขับรถ ลดกระจกลงก็พบว่านั่งสูบบุหรี่อยู่ในรถด้วย พนักงานจึงแจ้งว่าสูบบุหรี่ไม่ได้ จากนั้นหญิงคนนี้ก็ขอแสกนจ่ายเงิน และเมื่อจึงบอกห้ามสูบบุหรี่ในปั๊ม จังหวะนั้นหญิงคนขับ ไม่สน ขอสแกนจ่ายเงิน แต่ไม่คิดว่าจังหวะที่พนักงานเดินไปหยิบเครื่องแสแกนจ่าย หญิงคนขับรถ ฉวยจังหวะขับรถออกไปทันที ทั้งที่ป้ายเตือนยังวางอยู่บนฝากระโปรงหน้ารถ 

ซึ่งตรวจสอบพบหญิงคนนี้ วีรกรรมโชกโชน เป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุไม่จ่ายค่าน้ำมัน 3 ปั๊ม ในอำเภอหาดใหญ่ โดยพนักงานปั๊ม ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปคุมตัวได้ 1 แห่ง อีก 1 แห่ง สามีไปจ่ายค่าเสียหาย และอีกแห่ง เจ้าของปั๊มดำเนินคดี นอกจากนี้ ยังไปรับประทานอาหารหลายร้านแล้วไม่จ่ายเงินด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง