รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอลงทุนทองทำกำไร

รวบบัญชีม้ามิจฉาชีพหลอลงทุนทองทำกำไร

View icon 82
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาบัญชีม้ามิจฉาชีพ หลอกลงทุนซื้อขายทองคำทำกำไรต่อ เสียหายหว่า 22 ล้านบาท ได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 2,000 บาท

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายธนรัตน์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 57/2567 ลงวันที่ 21 ก.พ. 67 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” จับกุมได้ที่หน้าบ้าน ถ.ริมทางรถไฟสายปากน้ำ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ค.2564 ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนเพื่อซื้อขายทองคำ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าจะนำเงินไปซื้อทองเข้าบริษัทหนึ่ง เพื่อนำมาขายต่อ ทำกำไรแล้วแบ่งผลประโยชน์กัน โดยได้ผลตอบแทนที่สูง รับปากว่าจะดูแลผลประโยชน์ให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ หลังจากโอนเงินให้แล้ว ไม่เคยได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ตามที่กล่าวอ้าง หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีก โดยมูลค่าความเสียหาย ที่โอนให้หลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,656,000 บาท

ในชั้นจับกุม นายธนรัตน์ รับว่า มีนาย ปั๊ก ซึ่งเป็นเพื่อนภรรยาตน มาที่บ้านชักชวนว่าจะพาไปพบบุคคลหนึ่ง เพื่อให้ตนใช้ชื่อในการเปิดบริษัท ตนตกลงเดินทางไปพร้อมกับนายปั๊ก ไปพบชายคนดั่งกล่าวแต่ไม่ทราบชื่อ สกุล ที่ห้างแห่งหนึ่งใกล้ ๆ บ้าน โดยชายคนดั่งกล่าว ขอบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ไปถ่ายเอกสาร และให้ตนเช็นชื่อรับรองเอกสาร พร้อมมอบเงินให้ตน 2,000 บาท ตำรวจคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือนนักลงทุน ระวังอย่าหลงเชื่อ หลอกลงทุนทองออนไลน์ สูญเงินมหาศาล ขณะนี้มีมิจฉาชีพปลอมแปลงเฟซบุ๊กเพจร้านค้าทองคำที่มีชื่อเสียง ทำการเผยแพร่โฆษณาชักชวนหลอกให้มีการลงทุน และอ้างว่ามีการ จ่ายเงินปันผลทุกวัน หรือให้ผลประโยชน์เกินจริงเพื่อจูงใจให้หลงเชื่อ ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนผู้บริโภคจำนวนมาก และสำหรับผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า)  เจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ได้ไม่คุ้มเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง