ยูเครน เผยภาพยิงถล่มพื้นที่ยุทธศาสตร์ในรัสเซีย

View icon 79
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพโดยกองกำลังหน่วยรบพิเศษของยูเครน ที่แสดงให้เห็นการยิงจรวดโจมตีสะพาน "ปอนตูน" ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ "เซย์ม" (Seym) ในภูมิภาค "เคิร์สก์" ของรัสเซีย โดยทางการรัสเซีย รายงานว่า ยูเครนได้ทำลายสะพานข้ามแม่น้ำ "เซย์ม" ไปแล้ว 3 แห่ง

ทั้งนี้ ยูเครนยังเปิดเผยอีกว่า อาวุธที่ใช้ยิงโจมตีสะพาน "ปอนตูน" เป็นเครื่องยิงจรวด "ไฮมาร์ส" (HIMARS) ที่ได้รับจากกองทัพสหรัฐฯ และกองทัพของพวกเขาประสบความสำเร็จในการรุกคืบเข้าไปในภูมิภาค "เคิร์สก์" ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อตัดเส้นทางลำเลียงอาวุธและเสบียงของรัสเซีย

ขณะเดียวกัน กองทัพอากาศของยูเครน ได้ยิงโจมตีเป้าหมายทางทหารของรัสเซีย ในภูมิภาค "เคิร์สก์" เมื่อวานนี้ ซึ่งยูเครนอ้างความสำเร็จในการสร้างเขตกันชนกับกองทัพรัสเซีย ในภูมิภาคดังกล่าว เพื่อใช้เป็นฐานที่มั่นในการทำลายแท่นยิงจรวดของรัสเซียที่ใช้โจมตียูเครน

นอกจากนี้ กองพลน้อยที่ 68 ของยูเครน เผยภาพการยิงโจมตีฐานที่ตั้งของทหารรัสเซีย ที่เมือง "โปครอฟท์" (Pokrovsk) ในแคว้น "โดเนตส์ค" ทางตะวันออกของยูเครน โดยยูเครนต้องการหยุดยั้งการรุกคืบของทหารรัสเซียในพื้นที่ใกล้เมือง "โปครอฟท์" ซึ่งเป็นเมืองยุทธศาสตร์ในแคว้น "โดเนตส์ค" ด้วย