อดิศร ยื่นญัตติด่วน สอบตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

View icon 52
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายอดิศร เพียงเกษ ยื่นญัตติด้วยวาจา สอบตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่ง ที่พูดถึงเรื่องยุบพรรคก้าวไกล จนถูกทัวร์รุมถล่ม

ยื่นญัตติด่วน สอบตุลาการศาล รธน.
เป็นคลิปไวรัลที่ถูกพูดถึงตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเจ้าของคลิป อ้างว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้บรรยายที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา แม้จะเป็นหัวข้อเรื่องศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน แต่มีบางช่วงที่ท่านพูดถึงการยุบพรรคก้าวไกล ทำนองว่า ต้องขอบคุณตนเองที่มีความเห็นให้ยุบพรรค เพราะได้เงินตั้ง 20-30 ล้านบาท ภายใน 2 วัน

อดิศร ร่ายกลอนถึงตุลาการศาล รธน.
ล่าสุด วันนี้ (22 ส.ค.) นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะยื่นญัตติด่วนด้วยวาจาถึงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านนั้น กรณีไม่ประพฤติตนตามจริยธรรมของการดำรงตนเป็นตุลาการ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะการมีมายาคติที่อคติ ไม่คู่ควรดำรงตำแหน่งเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังโพสต์คลิปแต่งกลอนถึงประเด็นดังกล่าวอีกด้วย

นายกฯ เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วม
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทางภาคเหนือ มีประชาชนจำนวนมากกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แม้จะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะอยู่ระหว่างกระบวนการก่อนเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญนั้น แต่ทาง นายกฯ อุ๊งอิ๊ง ก็โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเป็นห่วง พร้อมยืนยันว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในตอนนี้ สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งเข้าไปช่วยเหลือแล้ว