สะเทือนอุ้มผาง! หนุ่มกะเหรี่ยงโดนวัยรุ่นวงเหล้าไล่ล่า ใช้ขวานจามหัวดับ

สะเทือนอุ้มผาง! หนุ่มกะเหรี่ยงโดนวัยรุ่นวงเหล้าไล่ล่า ใช้ขวานจามหัวดับ

View icon 3.3K
วันที่ 22 ส.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สะเทือนอุ้มผาง! หนุ่มกะเหรี่ยงโดนวัยรุ่นวงเหล้าไล่ล่า หนีเข้าบ้านอดีตนักการเมืองท้องถิ่น ยังไม่วายถูกตามเข้าไปใช้ขวานจามหัวดับ

22 ส.ค. 67ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเหตุการณ์ที่ชาวบ้านอำเภออุ้มผาง จ.ตาก เกิดความไม่พอใจ และกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ เมื่อเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหนุ่มชาวกะเหรี่ยงรายหนึ่ง จนไปเสียชีวิตที่ รพ.อุ้มผาง เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 67 เหตุเกิดบริเวณ ห้าแยกร้านค้าสะดวกซื้อ กลางเมืองอุ้มผาง ต.อุ้มผาง

โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่ก่อเหตุ กำลังนั่งตั้งวงดื่มสุราบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เกิดความไม่พอใจหนุ่มชาวกะเหรี่ยง ทราบชื่อต่อมาคือ นายยานัท ซอร์ อายุ 22 ปี เป็นชาวกระเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ที่ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปทำร้ายร่างกาย จนต้องหนี แต่ถูกวัยรุ่นขี่รถจักรยายนต์ 2 คัน ตามล่าหนุ่มกะเหรี่ยง วกไปมาในเมืองอุ้มผาง

จนนายยานัท ซอร์ หลบหนีเข้าไปในบ้านอดีตนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง แต่ไม่วายกลุ่มวัยรุ่นได้ตามเข้าไปทำร้ายถึงในบ้าน จนเกิดการต่อสู้กัน และฝ่ายวัยรุ่นใช้ขวานจามที่ศีรษะผู้เคราะห์ร้ายที่บริเวณศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง ได้รับแจ้งเหตุจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้หน่วยกู้ภัยนำนายยานัท ซอร์ ส่ง รพ.อุ้มผาง แต่อาการหนัก ก่อนจะสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิต มีเพื่อนที่รู้จักกันในประเทศไทยจึงเข้ามาเที่ยว กำลังขี่จักรยานยนต์ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและตลาดสดที่อยู่ใกล้กัน เพื่อจะกลับบ้านที่ชายแดน แต่ในระหว่างนั้นได้พบกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังนั่งดื่มสุรา ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอะไร แต่ได้พยายามทุบตี ทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความกลัว หนีไปตามถนนเพื่อเอาตัวรอด แต่กลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันไล่ไปตามบนถนนในเมือง เมื่อผู้เสียชีวิตเห็นว่าจวนตัว จึงวิ่งเข้าไปในบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่งเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กลุ่มวัยรุ่นกลับวิ่งไล่ตามเข้าไปถึงในบ้านหลังดังกล่าว

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นที่กล่าวขวัญของชาวอุ้มผางต่างมีความพยายามเรียกร้องไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยตรวจสอบ และเร่งดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เนื่องจากมีผู้เห็นเหตุการณ์อยู่จำนวนมาก ต่อมามีชาวบ้าน และเพื่อนผู้เสียีชวิต รวมทั้งญาติ ๆ ต่างพยายามกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุ้มผางให้เร่งรัดคดี เนื่องจาก อ.อุ้มผาง เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่กลับกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อ เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ แต่ทางผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวแล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีใครบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง