สเฟน เพนกวินคู่เกย์ที่โด่งดังในออสเตรเลียตายแล้ว

View icon 33
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 09.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าสเฟน (Sphen) เพนกวิน เพศผู้ แห่งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีไลฟ์ ซิดนีย์ ตายแล้ว ขณะมีอายุเกือบ 12 ปี เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเจ้าสเฟน เป็นเพนกวินเจนทูที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในปี 2561 หลังจากมันจับคู่กับเจ้า "แมจิก" (Magic) และใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 6 ปี โดยเลี้ยงดูลูกเพนกวินสำเร็จไป 2 ตัว คือ เจ้าสเฟนกิก ในปี 2561 และเจ้าแคลนซี ในปี 2563 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในออสเตรเลีย

ขณะนี้ ทีมงานกำลังให้ความสนใจกับเจ้าแมจิก อายุ 8 ปี ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ มันจะต้องเตรียมตัวสำหรับฤดูผสมพันธุ์ครั้งแรก โดยไม่มีเจ้าสเฟน ซึ่งทีมงานยังพาเจ้าแมจิก ไปดูร่างของเจ้าสเฟน เพื่อให้มันเข้าใจว่าคู่ของมันจะไม่กลับมาอีกแล้ว

ทั้งนี้ ผู้จัดการทั่วไปของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ เปิดเผยว่าการสูญเสียเจ้าสเฟน เป็นเรื่องที่น่าเศร้า สำหรับอาณานิคมเพนกวิน ทีมงานและทุกคนที่ได้รับแรงบันดาลใจ หรือ ได้รับผลกระทบในเชิงบวกจากเรื่องราวของมัน

โดยเรื่องราวความรักของพวกมันยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดขบวนแห่ มาร์ดิกราส ในปี 2564 และยังถูกนำไปลงในหนังสือ สารคดี และรายการ อะทิพพิคอล (Atypical) ของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) อีกด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าได้สังเกตเห็นความผิดปกติของเจ้าเพนกวินทั้งสองครั้งแรก เมื่อเห็นพวกมันโค้งคำนับซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็น วิธีบอกรักกันของเพนกวินเจนทู โดยเรื่องราวความรักของพวกมันยังทำให้คนทั่วโลกหลงใหล และได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบางคนถึงกับต้องเดินทางไกลเพื่อมาพบพวกมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง