ไปต่อไม่ได้ ! เติมน้ำมันออกจากปั๊มฯ เครื่องสะดุด จ.ชลบุรี

View icon 56
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หญิงสาวสุดเซ็ง ขับรถเก๋งไปเติมน้ำมัน เติมเสร็จขับออกมาได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร เครื่องยนต์สะดุดและสั่น ขับต่อไปไม่ได้ สุดท้ายเอารถไปที่อู่ซ่อมรถ ช่างที่อู่บอกว่ามีน้ำเข้าเครื่องยนต์

ช่างซ่อมรถจากอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระบุว่าสาเหตุที่รถเก๋งของ นางแสงอรุณ เรีองวิวัฒน์วิทยา อายุ 44 ปี เครื่องยนต์สะดุดและสั่น จนขับต่อไม่ได้ เป็นเพราะหัวฉีดที่ 4 มีความชื้น และคราบเขม่าเกาะติดอยู่ อีกทั้งหัวเทียนไหม้ดำ คาดว่าอาจจะเกิดจากการโดนน้ำ

นางแสงอรุณ บอกว่า รถคันนี้ซื้อมาเป็นรถป้ายแดง ไม่เคยซ่อมอะไร นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ ก่อนมีอาการได้ขับไปเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จำนวน 1,000 บาท และเมื่อขับออกจากปั๊มได้ประมาณ 1 กิโลเมตร เครื่องยนต์ก็สะดุด เร่งเครื่องไม่ขึ้น และมีไฟโชว์ที่หน้าปัด แต่ยังฝืนขับต่อไป เพราะต้องข้ามฟากถนน จนเครื่องยนต์สะดุดหนักขึ้น ขับไม่ได้ จนต้องยกรถไปที่อู่

ผู้เสียหายได้ไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานที่ สภ.หนองปรือ และรอประเมินราคาซ่อม หากค่าซ่อมไม่กี่บาท จะไม่เอาความ แต่หากค่าไช้จ่ายสูง ก็ต้องแจ้งความเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ขณะที่ผู้จัดการปั๊ม วัดค่าน้ำมันในบ่อเก็บให้ดู ต่อหน้าตำรวจสายตรวจ ยืนยันน้ำมันได้มาตรฐาน ไม่มีการผสมน้ำ