คลี่ปมอุ้มทวงหนี้ ที่แท้ น้องชาย หลอกขายรถ

View icon 150
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวาน เรื่องการเล่นใหญ่อุ้มทวงหนี้ เข้าใจว่าเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้ ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งเงินกู้ แต่เป็นเพราะคนที่เราเคยบอกว่ายืมเงิน จริง ๆ แล้วไปเสนอขายรถมือสอง แล้วเบี้ยวไม่ส่งมอบรถตามสัญญา เลยถูกตามทวงหนี้

ไล่เรียงเรื่องนี้กันใหม่ ตามข้อเท็จจริงที่ตำรวจสืบสวน ได้ความจริงว่า ก่อนจะเกิดเหตุการอุ้มทวงหนี้ "ชัย" น้องชายของ "เก๋" พี่สาวที่มาร้องขอความเป็นธรรม ได้เสนอขายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์มือสองให้กับผู้เสียหายอย่างน้อย 5 คน รวม "นายแมค" ด้วย

เมื่อนายชัย ได้เงินไปแล้วกลับไม่ยอมส่งมอบรถให้คนที่ซื้อตามสัญญา ให้เหตุผลบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จน "นายแมค" นำเรื่องนี้ปรึกษาพ่อ ก่อนตัดสินใจพาพวกประมาณ 4-5 คน ไปอุ้มตัวจากที่ห้างฯ แห่งหนึ่งย่านรามอินทรา มาทวงถาม แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืน

จากนั้นพากันมาบุกค้นบ้าน นายชัย ในซอยรามอินทรา 119 เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ แล้ว โทร.ตามคนที่ได้รับความเสียหายเหมือน ๆ กัน มาหาที่บ้าน นายชัย ไม่รู้จะทำอย่างไร เลยโทร.เรียก "เก๋" พี่สาว มาช่วยแก้ปัญหา จน "เก๋" เสนอนำโฉนดที่ดินไปกู้เงินกับนายทุนคนหนึ่ง ตกลงกันว่าจะได้เงิน 120,000 บาท แต่ตอนที่ทำสัญญากัน โดนหักเงินปากถุงไป 18,000 บาท จึงเหลือเงินแค่ 102,000 บาท นายแมค บอกให้โอนเงินชดใช้กับผู้เสียหายรายย่อยก่อน แล้วค่อยโอนเงินที่เหลือให้ตัวเอง แต่โอนเงินผิดคน

เรื่องราวเลยบานปลายทำให้ "เก๋" และน้องชาย ถูกอุ้มไปขังในตู้คอนเทนเนอร์ 1 คืน เพื่อสั่งสอน ก่อนพาตัวไปส่งที่บ้าน วันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งตั้งแต่วันที่ปล่อยตัว จนถึงวันนี้ที่เรากำลังอ่านข่าวอยู่ "เก๋" ยังติดต่อน้องชายไม่ได้ ไม่รู้ว่าซ่อนตัวอยู่ หรือถูกอุ้มไปอีกรอบกันแน่ ล่าสุดตำรวจพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เกือบทั้งหมดแล้ว

ตรวจสอบประวัติพบว่าพ่อของนายแมค เคยถูกดำเนินคดีทำให้เสียทรัพย์ เมื่อปี 2559 ลุงของนายแมคเคยถูกดำเนินคดี 5 คดี คือ ยักยอกทรัพย์ 2 คดี, บุกรุกในเวลากลางคืน, ขับรถขณะเมาสุรา และฉ้อโกง อย่างละ 1 คดี และเจ้าหนี้ในหมู่บ้าน เคยถูกดำเนินคดี เสพขับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง