เปิดหลักฐานชัด ขายฝากบ้าน

View icon 45
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายทุนรับขายฝากบ้านอดีตนายกสมาคมชาวนาไทย ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วพร้อมหอบหลักฐานยืนยันว่า สามีภรรยาทำนิติกรรมด้วยตัวเองและตอนทำสัญญาก็ไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ภายหลังลูกชายร้องเรียนเพจกล้าที่จะก้าว และแจ้งความตำรวจ สภ.ไทรน้อย เอาผิดนายทุนพบพิรุธหนังสือสัญญาฝากขายที่ดิน

จากกรณี นายณัฐพงษ์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของนายประสิทธิ์ อายุ 76 ปี อดีตนายกสมาคมชาวนาไทย ร้องเรียนเพจกล้าที่จะก้าว และแจ้งความตำรวจ สภ.ไทรน้อย เรื่องการขายฝากบ้านของพ่อแม่ที่ตำบลคลองขวาง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ราคา 15 ล้านบาท เกรงว่า พ่อและแม่ที่ป่วยติดเตียง จะถูกหลอกให้ทำเอกสารนำไปขายฝาก พบพิรุธหนังสือสัญญาขายฝากที่ดินหลายจุด เช่น ลายเซ็นแม่ไม่เหมือนต้นฉบับ พ่อป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แม่ป่วยติดเตียงขณะทำสัญญา และพ่อไม่ได้รับเงินจากการขายบ้าน โดยทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ี 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (21 ส.ค.) หญิงอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของนายทุน ที่รับฝากขายที่ดินของนายประสิทธิ์ และภรรยา ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ไทรน้อย และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า การทำธุรกรรมขายฝากที่ดินดังกล่าวถูกต้องตามกฏหมาย โดยนำหลักฐานเป็นโฉนดที่ดิน 5 แปลงรวมเนื้อที่ 380 ตารางวา มาแสดงให้ดู พร้อมด้วยหนังสือสัญญาขายฝากที่ดินตัวจริง บอกว่า เมื่อวันที่ 17 มถุนายน 2565 และภาพถ่ายที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางบัวทอง ซึ่งเป็นภาพของแม่นายณัฐพงษ์ นั่งรถวิลแชร์พิมพ์ลายนิ้วมือด้วยตัวเองมีเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน เป็นคนดำเนินการและยังมีสัญญาเงินกู้อีกหลายฉบับ

เธอชี้แจงด้วยว่า ในระหว่างทำสัญญาพบว่า ทั้งสองคนมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ดูจากรูปภาพได้ว่า นางกรณิศา ซึ่งเป็นแม่ของ นายณัฐพงษ์ จับกระเป๋าเงินไว้หลังจากได้รับเงินสด โดยมีนายประสิทธิ์ยืนอยู่ด้วย

สำหรับยอดเงินที่ขึ้นไปเป็น 21 ล้านบาท เพราะหลังจากที่นางกรณิศา เสียชีวิต นายประสิทธิ์ ได้ไปร้องต่อศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก และทยอยมาเอาเงินอย่างต่อเนื่อง และที่ออกมาชี้แจงในวันนี้ไม่อยากให้สังคมเข้าใจผิด และยืนยันว่าทุกอย่างทำถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง