มิจฉาชีพโอนเงินทิพย์ จองบุฟเฟต์

View icon 46
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลุ่มมิจฉาชีพ มาหลากหลายรูปแบบจริง ๆ คราวนี้อ้างเป็นครู มาจองบุฟเฟต์ร้านอาหาร จะจัดเลี้ยง ผอ.20 คน ยังดีที่ทางร้านก็เอะใจ ใช้โทรศัพท์อีกเครื่องถ่ายคลิปขณะพูดคุยกันเอาไว้

นี่เป็นเสียงสนทนา ระหว่างภรรยาเจ้าของร้านบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง ที่จังหวัดนนทบุรี กับแก๊งมิจฉาชีพที่ใช้ชื่อว่า "ครูโก้" ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ อ้างจะจองโต๊ะเลี้ยงอาหาร ผอ.20 คน ทางเจ้าของร้านขอให้โอนเงินค่ามัดจำมาให้ 10,000 บาท ซึ่ง "ครูโก้" ( มิจฉาชีพ) ก็รับปากอย่างดี ก่อนจะวางสายไป

จากนั้น "ครูโก้" ก็โทรศัพท์กลับมา บอกว่า โอนเงินมาให้แล้วที่บัญชีธนาคารร้าน พร้อมส่งสลิปมาให้ แต่ปรากฏว่าเป็น "สลิปปลอม" และไม่มีเงินเข้ามาบัญชี "ครูโก้" โวยวายจะขอเงินมัดจำคืน เจ้าของร้านจึงใช้อุบายพูดจาออดอ้อนให้โอนมาอีกบัญชี แต่ "ครูโก้" ก็ไม่ยอมโอน จะขอเงินมัดจำคืนอย่างเดียว ทางร้านก็ยืนยันไม่คืน เพราะไม่มีเงินเข้า

จากนั้น เจ้าของร้านนำหลักฐาน (สลิปปลอม รวมทั้งคลิปเสียง) ไปแจ้งวามที่ สภ.บางศรีเมือง บอกว่า มิจฉาชีพรายนี้อ้างเป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง นอกจากสั่งจองจัดเลี้ยงบุฟเฟต์แล้ว ยังสั่งซื้อสมุนไพรจีนด้วย ด้วยการส่งเบอร์โทรศัพท์ของแก๊งเดียวกันมา ที่ร้านโทรไปสั่งให้ คล้าย ๆ กับกรณีที่จองร้านอาหารแล้วให้สั่งไวน์ราคาหลายหมื่น โดยให้เบอร์บริษัทมา แต่เจ้าของร้านไม่หลงกล และรู้ทัน มิจฉาชีพจึงหายไป

สุดท้ายตรวจสอบประวัติพบว่า "ครูโก้" ทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยใช้กลอุบายลักษณะนี้หลอกร้านอาหาร จึงฝากเตือนให้ร้านอาหารระวัง เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง