พฐ กู้ภัย คัดแยกชิ้นส่วนเครื่องบิน มนุษย์ โดยพบชิ้นส่วนมนุษย์ 62 ชิ้น

พฐ กู้ภัย คัดแยกชิ้นส่วนเครื่องบิน มนุษย์ โดยพบชิ้นส่วนมนุษย์ 62 ชิ้น

View icon 365
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 10.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กู้ภัย ค้นหาคัดแยกชิ้นส่วนของมนุษย์ และชิ้นส่วนของเครื่องบิน โดยพบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 62 ชิ้น อยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์ว่าเป็นของบุคคลใด 

วันนี้ (23 ส.ค.67) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินตก อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยมีการหารือกับนายวสุวัสน์ เมฆอังกูรสิน หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต กู้ภัยฉะเชิงเทรา เพื่อวางแผนร่วมกันเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะในจุดที่เครื่องบินตกลงไปซึ่งคาดว่าน่าจะลึกประมาณ 10 เมตร

สำหรับแผนในวันนี้จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  ใช้รถแบ็กโฮขุดตรงบริเวณจุดดังกล่าว โดยจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและ พฐ. ใช้มือในการค้นหาคัดแยกชิ้นส่วนของมนุษย์ และชิ้นส่วนของเครื่องบิน

โดยคาดว่าชิ้นส่วนมนุษย์จะมีการกระจายในรัศมี โดยรอบที่เกิดเหตุ ซึ่งคาบเกี่ยวพื้นที่ของชาวบ้าน จึงต้องประสานขอความร่วมมือจากชาวบ้านในการค้นหา

เบื้องต้นมีการพบชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 62  ชิ้น อยู่ระหว่างตรวจสอบอัตลักษณ์ว่าเป็นของบุคคลใด

ขณะที่ พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.สพฐ.2 เปิดเผยว่า เข้าหน้าที่ พฐ. จะเป็นคนจำแนกชิ้นส่วนหากหาพบ ส่วนกู้ภัยจะเป็นผู้เก็บชิ้นส่วนขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง