ภูเก็ตน้ำป่าหลากดินสไลด์ทับบ้าน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เร่งวางแผนกู้ร่าง

ภูเก็ตน้ำป่าหลากดินสไลด์ทับบ้าน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม เร่งวางแผนกู้ร่าง

View icon 119
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูเก็ตตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก ดินสไลด์ทับบ้าน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน เร่งวางแผนกู้ร่าง

ความคืบหน้าเหตุดินสไลด์ทับบ้าน หลังฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมภูเก็ต วันนี้ (23 ส.ค.67) มีรายงานว่า จังหวัดภูเก็ตได้ตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) สามารถประสานการปฏิบัติและขอความช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลกะรนและอำเภอเมืองกะทู้ได้ ณ ศูนย์บัญชาการวัดกะตะ

ฝนตกหนักใน จ.ภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอระบายใน หลายพื้นที่เช่นที่ตำบลฉลอง ตำบลกะรน อำเภอเมือง และมีเหตุดินสไลด์ทับบ้าน ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 200 มิลลิเมตร เบื้องต้นคาดว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 250 ครัวเรือน

ส่วนเหตุเหตุดินโคลนถล่มทับบ้าน 2 หลัง ซอยปฏัก 2 หมู่ที่ 2 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังคงค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน  เบื้องต้นว่าเป็น ชาวเมียนมา ที่มาเช่าบ้านพักอาศัยระหว่างทำงานในไทย ล่าสุด เวลา 09.48 น. เพจศูนย์ข้อมูลภูเก็ตแจ้งว่า ขณะนี้ยืนยันพบร่างภายในบ้าน 3 คน  เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการกู้ร่างขึ้นมาได้แล้ว 1 คน

ต่อมา 10.59 น. ทีมค้นหาได้ขึ้นมาพักเพื่อวางแผนการค้นหา ร่างที่เหลือ ร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง คาดว่ายังเหลืออีก 2 ราย ในจำนวนนี้ 1 ราย พบแขนแล้ว 1 ข้าง รอการกู้ร่าง ส่วนอีก 1 ราย ยังคงต้องวางแผนทำการค้นหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง