พนักงานปั๊มหนุ่มวัย 20 เก็บทองได้ 1 บาท รอคืนเจ้าของ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

พนักงานปั๊มหนุ่มวัย 20 เก็บทองได้ 1 บาท รอคืนเจ้าของ ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

View icon 127
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 12.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก บุรีรัมย์ร้านอร่อยบอกต่อ ต่างแห่ชื่นชมพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งพร้อมนำภาพการมอบทองรูปพรรณส่งมอบคืนให้กัน

หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Sasiwimon Kao โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณน้องมากๆเลยนะคะ ที่เก็บไว้ให้ตามหามาสามชม. ที่ไหนก็ไม่เจอ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบนายเจษฎา อายุ 20 ปี พนักงานปั๊มผู้ที่เก็บทองได้ เล่าว่า เช้าวันที่ 21 สค. 67 (ที่ผ่านมา) ระหว่างที่ตนทำงานตามปกติ ได้เห็นสิ่งของลักษณะคล้ายสร้อยคอหล่นอยู่กับพื้น จึงเก็บขึ้นมาดู แต่ไม่แต่ใจว่าเป็นทองจริงหรือทองปลอม จากนั้นเลยเอาทองไปให้ ผจก.ปั๊ม ว่าเก็บทองได้ บริเวณจุดเติมน้ำมันของปั๊ม เมื่อผู้จัดการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นทองจริง จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เผื่อเจ้าของทองมาถามหา

จากนั้นก็ทำงานปกติ ผ่านไปประมาณ 3 ชม. ปรากฎว่าได้มีผู้หญิงขี่รถจยย. มาถามว่า "น้องเห็นทองบ้างไหม" จึงแจ้งไปว่าเห็นครับเก็บไว้ที่ผู้จัดการ  จึงแจ้งให้ผู้จัดการนำทองมามอบให้แล้วถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว

นายเจษฎา กล่าวต่ออีกว่า การเก็บของได้และคืนเจ้าเป็นสิ่งที่ดี และตนก็ปฏิบัติแบบนี้มาตลอด ของที่ไม่ใช่ของเรา ก็ไม่เคยเอามาเป็นของตนเอง ยิ่งเป็นทอง ช่วงนี้ราคาแพง ก็ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมในการทำดีของตนเอง และภูมิใจในตนเองครับ

น.ส.เสาวรส อายุ 35 ปี ผจก.ปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า น้องเจษฎา ทำงานมาจะครบ 1 เดือน ขยันทำงาน เป็นที่รักของพี่ ๆ พนักงาน ทางปั๊มก็ชื่นชมกับน้องพนักงาน ที่ทำความดีในครั้งนี้

จากการสอบถาม น.ส.ศศิวิมล อายุ 26 ปี เจ้าของทอง เล่าว่า วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 08.40 น. ได้ขับรถไปส่งแฟน ทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.บุรีรัมย์ เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน กว่าจะรู้ว่าทองหาย ประมาณ 11.00 น. ถึงรู้ว่าทองที่ใส่ไว้ที่คอหายไป ตอนนั้นรู้สึกตกใจ กระวนกระวาย ขี่รถจยย. วนตามหานานกว่า 3 ชม. ก็ยังไม่พบ กระทั่งมาถามพนักงานที่ปั๊มจึงรู้ว่าพนักงานเก็บไว้ให้ จึงได้ทองคืน รู้สึกดีใจและอยากขอบคุณน้องพนักงานที่เก็บได้ จึงโพสต์ขอบคุณ พนักงานปั๊มที่ทำความดี