ดินสไลด์ภูเก็ต เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

ดินสไลด์ภูเก็ต เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

View icon 220
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 15.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูเก็ตดินสไลด์ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวรัสเซีย 2 คน และมีผู้บาดเจ็บ 10 คน ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

อัปเดตเหตุการณ์ดินสไลด์ภูเก็ต วันนี้ (23 ส.ค.67) เวลา 13.45 น.  อำเภอเมืองภูเก็ตรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่คืนวันที่ 22 ส.ค.67  ถึงเช้าวันที่ 23 ส.ค.67 วัดปริมาณน้ำฝนได้ 200 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดเหตุดินโคลนถล่ม ซอยปฏัก 2 หมู่ที่ 2 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ขณะนี้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหาย 8 ราย โดยแบ่งการค้นหาทั้งหมด 4 จุดดังนี้

จุดที่ 1 ซ.ปฏัก 2 พบศพผู้เสียชีวิตเพศหญิง  1 ราย
จุดที่ 2 ซ.ปฏัก 8 (ล่าง) พบศพผู้เสียชีวิตเพศหญิง 1 ราย
จุดที่ 3 ซ.ปฏัก 8 (กลาง) พบศพแล้ว 4 ราย แบ่งแป็นเพศชาย 2 ราย เพศหญิง 2ราย
จุดที่ 4 ซ.ปฏัก 8 (บน) พบศพแล้ว 2 ราย เป็นขาวรัสเซียทั้ง 2 ราย แบ่งเป็นเพศชาย 1 ราย เพศหญิง 1 ราย
รวมพบศพผู้ประสบเหตุเสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 5 ราย นำร่างส่ง รพ.วชิระแล้ว 4 ราย

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนมีน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 คน และอยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ให้ความสำคัญและติดตามปฏิบัติการให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด เนื่องจาก จ.ภูเก็ต มีประชาชนชาวไทยอาศัยและทำงานอยู่หนาแน่น และยังเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศด้วย  โดยเน้นย้ำในประเด็นการให้ข้อมูลข่าวสารทั้งสภาพอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว หรือพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงอันตรายจากพายุฝน สถานการณ์น้ำ เสี่ยงเกิดดินสไลด์ โดยแจ้งให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปท่องเที่ยว ในพื้นที่เสี่ยง พร้อมให้ข้อแนะนำการปฏิบัติตนเมื่อประสบเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง