เครื่องบินเล็กตก เสียชีวิตยกลำ 9 คน

View icon 53
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุเครื่องบินเล็กตกที่ อำเภอบางปะกง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้เสียชีวิตยกลำ 9 คน

เครื่องบินเล็กตก เสียชีวิตยกลำ 9 คน
เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วง 15.00 น. วานนี้ (22 ส.ค.) เครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ขึ้นบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าเกาะไม้ซี้ จังหวัดตราด แต่เครื่องบินขึ้นไม่ถึง 10 นาที ก็ขาดการติดต่อ ก่อนที่เครื่องจะตกและระเบิดบริเวณป่าชายเลน หลังวัดเขาดิน หมู่ 6 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ลักษณะการตกของเครื่อง ดิ่งหัวลงไปในดินโคลนระดับค่อนข้างลึกประมาณ 10 เมตร จากแรงของเครื่อง และสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นดินเลนบ่อเลี้ยงกุ้ง-เลี้ยงปลา ประกอบกับอยู่ในช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนขึ้น ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหา

โดยเมื่อคืนนี้ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ยืนยันว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องบิน 9 คน เสียชีวิตทั้งหมด แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 5 ราย และคนไทย 4 คน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.ชาง จิง จิง  (Miss.Jing Jing Zhang) อายุ 12 ขวบ 2.น.ส.ชาง จิง (Ms.Jing Zhang) อายุ 43 ปี 3.น.ส.ทาง ยู (Ms.Yu Tang) อายุ 42 ปี 4.นายยิน จิน แฟง (Mr.Jinfeng YinX) อายุ 45 ปี 5.ด.ญ.ยิน ฮาง (Miss.Hang,Yin) อายุ 13 ปี 6.น.ส.นภัค อายุ 34 ปี 7.น.ส.สิริยุพา อายุ 25 ปี 8.นายพรศักดิ์ อายุ 30 ปี (ผู้ช่วยนักบิน) และ 9. ร.อ.อนุชา อายุ 61 ปี (นักบิน)

พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์เต็มบ่อโคลน
ส่วนการขุดค้นหาร่างทั้ง 9 คน เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องเปลี่ยนรถแบ็กโฮที่มีช่วงแขนยาวมาทำงานแทน เนื่องจากรถคันเก่าไม่สามารถเข้าใกล้เศษซากเครื่องบินได้ เพราะกลัวดินจะสไลด์ พร้อมสูบน้ำออกจากบ่อเป็นระยะ เบื้องต้น พบเศษชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์แบบกระจัดกระจาย ทั้งมือ ข้อมือ ข้อเท้า เศษชิ้นเนื้อแขน ขา เป็นต้น แต่ไม่สามารถแยกเพศหรือบุคคลได้

เปิดวงจรปิด วินาทีเครื่องบินเล็กตก
ขณะที่ นายวิรัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงเครื่องบินดังมาก จากนั้นก็พุ่งกระแทกพื้น ก่อนจะมีเสียงระเบิด

พบเครื่องบินมรณะ เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว
มีข้อมูลจากเว็บไซต์เกี่ยวกับศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางเครื่องบิน และความปลอดภัยในการบินพลเรือน บันทึกประวัติของเครื่องบินลำที่เกิดเหตุว่า เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2555 บินจากดอนเมือง ลงจอดที่เกาะไม้ซี้ เกิดอุบัติเหตุใบพัดสะกิดกับทางวิ่ง ล้อหน้าของเครื่องยุบตัวได้รับความเสียหาย ตอนนั้นมีผู้โดยสาร 8 คน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะถูกส่งซ่อม และนำกลับไปที่ดอนเมืองเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2556

บุ๋ม ปนัดดา เล่านาทีชีวิต
ขณะที่ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกรชื่อดัง เล่าประสบการณ์ว่า เคยนั่งเครื่องบินลำเกิดเหตุมาแล้วเมื่อปี 2563 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปเกาะไม้ซี้ วันนั้นฝนตกมาอย่างหนัก ทำให้เครื่องส่ายและเหวี่ยงรุนแรง จนต้องลุ้นอยู่ตลอดเวลา

กู้ภัยขนลุก พบเงาปริศนา
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ใจรัก พิทักษ์ชีพ เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงปฏิบัติหน้าที่ในจุเกิดเหตุ มีการโพสต์คลิประหว่างที่รถแบ็กโฮกำลังขุดหาชิ้นส่วนมนุษย์ กลับพบเงาปริศนาโผล่อยู่ในเฟรม แต่ใครจะมองว่าเป็นรูปร่างอะไร ต้องลองไปดูกันเอาเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง