ทักษิณ เปิดปมแตกหัก ทำ บิ๊กป้อม โกรธ

View icon 95
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฝั่งของทาง บิ๊กป้อม พรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่า สาเหตุที่ สส.กลุ่มตัวเอง อาจจะไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาล เป็นเพราะความขัดแย้งกับชายที่ชื่อ ทักษิณ หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายทักษิณ ไม่ต้องการให้คนตระกูลวงษ์สุวรรณมานั่งรัฐมนตรีอีก ซึ่งเมื่อคืน ในงานแสดงวิสัยทัศน์ นายทักษิณ ได้ออกมาเล่าถึงสาเหตุที่ทั้งสองคนโกรธกัน จนไม่ได้คุยกันจนถึงวันนี้

ทักษิณ เปิดปมแตกหัก ทำ บิ๊กป้อม โกรธ
ในช่วงของการตอบคำถามบนเวที Dinner Talk : Vision for Thailand 2024 ที่พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามกรณีกลับประเทศไทยมา 1 ปี ได้คุยกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่

นายทักษิณ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยโทรคุยผ่านคนอื่น เรื่องร่วมรัฐบาลกัน ถามสารทุกข์สุขดิบ แต่ไม่เคยพูดคุยกัน ไม่ได้เจอกัน เขาไม่รู้จักตนแล้ว ตนตั้ง พลเอก ประวิตร เป็นตั้งแต่แม่ทัพภาคที่ 1 จนเป็น ผบ.ทบ. โดยจุดเริ่มต้นของความบาดหมางมาจากสมัยก่อน เขาเคยสมัครเป็นประธานกรรมการ ป.ป.ช. แต่ตนคัดค้าน เพราะเห็นว่า เป็นทหารจะรู้เรื่องกฎหมายเหรอ ทำให้เขาโกรธตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้คุยกัน แล้วหลังจากนั้นตนก็โดนแทง

นายทักษิณ ฝากบอกพลเอกประวิตรว่า เราก็อายุมากกันแล้ว เข้าวัดฟังธรรมะสักหน่อย จิตใจจะได้สงบ เมื่อถามว่า คิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นตัวแปรสำคัญ หรืออุปสรรคสำหรับ รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร หรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า "ไม่เป็น เพราะมีเสียงพอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง