ชื่นชมน้ำใจพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ช่วยเพื่อนร่วมทางด้วยใจไม่หวังสิ่งตอบแทน หลังผ่านมาเจอรถกระบะคอกขนสินค้าทางการเกษตรจอดเสียกลางสะพานกลับรถ

View icon 118
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและช่วยแชร์พฤติกรรมทำความดีของพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก ที่ไม่ปล่อยผ่านเห็นเพื่อนร่วมทางเดือดร้อน รีบมอบน้ำใจช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ronnachai248” หรือ “รณชย ชางปาน931” โพสต์คลิปวิดีโอช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

โดยผู้โพสต์เป็นโชเฟอร์ขับรถเทรลเลอร์โลวเบด อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ได้วิ่งงานเอารถแบ็กโฮมาลงที่ศูนย์ย่านดอนเมือง กทม. พอขากลับบ้านมาถึงสะพานกลับรถดอนเมือง เจอรถกระบะคอกบรรทุกสินค้าทางการเกษตรจอดเสียอยู่บริเวณกลางสะพาน จึงจอดรถเพื่อไปสอบถามและให้การช่วยเหลือ ซึ่งพี่คนขับรถกระบะบอกว่าคลัตซ์จม ออกตัวไม่ได้ บวกกับรถหนักด้วย ก่อนอาสาลากรถให้พี่เขาออกจากตรงนั้น เพราะทำให้รถติดมาก

สำหรับจุดหมายปลายทางของรถที่จอดเสีย คือไปที่ตลาดสี่มุมเมือง เพื่อไปลงของที่บรรทุกมา โดยผู้โพสต์เลยลากมาส่ง พยายามหาจุดที่ใกล้ตลาดสี่มุมเมืองให้มากที่สุด ก่อนเจอพื้นที่ที่เหมาะสม เพราะมีพื้นที่ถ่ายเทของ พี่เขาจะได้เอาของไปขายในตลาดได้ต่อ ซึ่งลากมาจอดอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม พอปลดสายลากจูงออกเรียบร้อย พี่คนขับรถกระบะพยามยามจะเอาเงินให้ แต่ผู้โพสต์บอกว่าช่วยด้วยใจ ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ อะไรที่ช่วยกันได้ ไม่ได้รีบ ถ้ามีเวลาก็ต้องช่วยเต็มที่ ส่วนพี่เขาก็ยังพยามยามยื้อเอาให้ แม้จะบอกไปว่าไม่รับก็ตาม จากนั้นพี่คนขับรถกระบะก็เอาเงินยัดใส่กระเป๋ากางเกงของผู้โพสต์ พร้อมบอกว่า ถือเป็นน้ำใจจากคนได้รับการช่วยเหลือ ผู้โพสต์จึงต้องจำยอมรับน้ำใจจากพี่เขา ต่างฝ่ายต่างมีน้ำใจให้แก่กัน คันหนึ่งอยากให้ เพราะน้ำใจที่ช่วย อีกคันช่วยด้วยใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน เห็นแบบนี้แล้วใจฟู ดูแล้วก็ยิ้มตาม