ONE ลุมพินี : ผึ้งหลวง รับยังบู๊ไม่สุด เน้นชกรัดกุม ขอคว้าชัยไว้ก่อน

ONE ลุมพินี : ผึ้งหลวง รับยังบู๊ไม่สุด เน้นชกรัดกุม ขอคว้าชัยไว้ก่อน

View icon 216
วันที่ 24 ส.ค. 2567 | 17.08 น.
ONE Championship
แชร์
ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า” จอมบู๊ใจเด็ด จากอุบลราชธานี เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องปรับสไตล์การชกมาเน้นความรัดกุมมากขึ้น จนสามารถปราบ “สมิงดำ ลูกสวน” นักมวยฟอร์มฮอตร่างแกร่ง ลงได้สำเร็จด้วยคะแนนเอกฉันท์ ในศึก ONE ลุมพินี 76 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับสไตล์การชกของ “ผึ้งหลวง” ในไฟต์นี้ ถือว่าดูแปลกตาไปจากทุกไฟต์ที่ผ่านมา จากเดิมที่เป็นมวยไฟเตอร์เดินบู๊แลกอาวุธแบบไม่เกรงกลัวใคร กลายมาเป็นมวยสุขุม คอยดักจังหวะสาดแข้งโกยแต้ม พร้อมทำลายจังหวะออกหมัดของ “สมิงดำ” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ต้องปรับสไตล์การชกมาเน้นลูกฝีมือมากขึ้นว่า

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 สิงหาคม 2567 คู่ ผึ้งหลวง บ้านแรมบ้า vs สมิงดำ ลูกสวน

66c9b250dd2176.08921298.jpg
ผึ้งหลวง vs สมิงดำ

“ไฟต์นี้ผมไม่กะมาแลกอยู่แล้วครับ เพราะ สมิงดำ เป็นมวยที่ร่างกายแข็งแกร่ง การจะน็อกเขาไม่ใช่เรื่องง่าย ผมเลยวางแผนมารัดกุม เน้นชิงจังหวะสาดแข้งเก็บคะแนนไปเรื่อย ๆ เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้ก่อน เพราะผมไม่อยากเสี่ยงให้ตัวเองแพ้ 2 ไฟต์ติดครับ”

“แผนที่เตรียมมาก็ถือว่าได้ผลเลยครับ เพราะผมสามารถออกแข้งเข้าเป้าได้ตลอด ทำให้พอจบ 3 ยกผมจึงมั่นใจเลยว่าต้องเก็บชัยชนะได้แน่ ๆ แต่ยังไงผมก็ต้องขอโทษแฟนมวยทุกคนด้วยครับ ที่ไฟต์นี้ผมอาจจะต่อยไม่มันเท่าไหร่ แล้วไฟต์หน้าผมจะกลับมาโหดกว่าเดิม รับรองดุเดือดแน่นอน คอยดูได้เลยครับ”

66c9b2504e3be1.48041055.jpg

การกลับมาเก็บแต้มชัยครั้งที่ 7 ได้สำเร็จ ทำให้ “ผึ้งหลวง” กลับมามีความหวังที่จะกลับไปลุ้นคว้าสัญญานักกีฬา ONE อีกครั้ง โดยเจ้าตัวขอยืนยันชัดเจน พร้อมท้าชนนักสู้ทุกรายหลังจากนี้ รวมไปถึงการรีแมตช์ล้างตากับ “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ผู้ที่ฝากรอยด่างเดียวในใจของเขา

“ผมรู้สึกโล่งมากเลยครับที่กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง หลังจากนี้ผมจะกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในไฟต์นี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนไฟต์ต่อไปผมพร้อมเจอทุกคนครับ ไม่ว่าใครผมก็ชกได้หมด รวมถึง “จ้าวเสือใหญ่” ด้วย  ไม่ว่าโปรโมเตอร์ว่าจะจัดให้เจอกับใคร ผมพร้อมลุยเต็มที่แน่นอน ผมต้องการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้ครับ”

66c9b24fd06104.24703713.jpg

สำหรับครั้งต่อไปศึก ONE ลุมพินี 77 คู่เอกนำรายการ “จอมทำลายล้าง” ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ นักชกกำปั้นหนักจากร้อยเอ็ด เตรียมเผชิญหน้า “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” นักสู้มากฝีมือ จากเมืองย่าโมโคราช ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 137 ป. ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “พิชิตชัย พีเค.แสนชัย” พบกับ “เพชรน้ำโขง มงคลเพชร” นักสู้จากสปป.ลาว ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 122 ป.

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง