ปิดพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุเครื่องบินตก

View icon 43
วันที่ 25 ส.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่โดยรอบเหตุเครื่องบินตกเป็นเขตหวงห้าม ขณะที่การตรวจชิ้นเนื้อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ครบทั้ง 9 คนแล้ว 

ปิดพื้นที่รอบจุดเกิดเหตุเครื่องบินตก
เมื่อวานนี้ ไม่มีการค้นหาเก็บชิ้นส่วนซากเครื่องบินตกเพิ่มเติม เพราะต้องรออุปกรณ์ที่เหมาะสมเข้าพื้นที่ จากเหตุเครื่องบินตก พื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา และมีการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเป็นเขตหวงห้าม พร้อมจัดกำลังดูแลอย่างใกล้ชิด

ยืนยันชิ้นเนื้อ เครื่องบินเล็กตกครบ 9 คน
สำหรับชิ้นเนื้อที่ตรวจพบในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ส่งไปตรวจเอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เทียบดีเอ็นเอของญาติ ตอนนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันแล้วทั้ง 9 คน

ส่วนการเก็บชิ้นส่วนเศษซากเครื่องบิน ตอนนี้เก็บได้มากว่า 80 เปอร์เซนต์ และถูกนำไปเก็บรักษาที่ กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายศรีโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรอบริษัทฯ มาเคลื่อนย้าย

ครอบครัวของร้อยเอก อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี นักบิน และ นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน เครื่องบินเล็ก ได้นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดแล้วเช่นกัน

เพื่อนร่วมงานของนักบิน ยืนยันว่า เครื่องบินรุ่นนี้จะตกได้คือเครื่องดับ หรือ น้ำมันหมดเท่านั้น แต่ถ้าฟังจากเสียงยังได้ยินเครื่องยนต์ทำงาน

ส่วนเสียงระเบิดเชื่อว่าเป็นจังหวะที่เครื่องโหม่งพื้นแล้ว ตอนนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายสอบสวนหรือกองสำนักงานการบินแห่งประเทศไทย ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ 

เพจดังตั้ง 7 ข้อสงสัยเหตุเครื่องบินตก
เพจ "บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน" ร่วมตั้ง 7 ข้อสงสัย ว่า

1.ขณะที่เครื่องบินบินขึ้นจากสนามบิน สภาพอากาศดีมาก ดังนั้นสภาพอากาศไม่น่าจะมีผลกับเหตุการณ์นี้

2.เครื่องบินไต่ระดับออกห่างจากสนามบินตามปกติ

3. เป็นเครื่องบินโดยสารใบพัดขนาดเล็ก นั่งได้ 12 ที่นั่ง รุ่นนี้ไม่มีข้อกฎหมายให้ต้องมีกล่องบันทึกการบิน

4. เครื่องนี้น่าจะมีอุปกรณ์ ELT (Emergency Location Transmitter) ระบุตำแหน่งตอนเครื่องตกและส่งสัญญาณขอความช่วยเหลืออัตโนมัติได้ แต่ไม่มีสัญญาณ SOS คิดว่าระบบ ELT อาจไม่ทำงาน

5. นักบินตำแหน่งกัปตันเป็นครูการบินมากประสบการณ์ เป็นเจ้าของโรงเรียนการบินและเป็นที่เคารพของลูกศิษย์ เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นที่สงสัย

6. ลักษณะการตกของเครื่องจมลงไปในดินลึกกว่า 10 เมตร เหมือนทิ่มลงดิน 90 องศา ความแปลกคือแม้เครื่องยนต์ดับก็ยังสามารถร่อนไปได้อีกไกลพอสมควร แต่ทำไมตกแบบนั้น

7. ถ้าเครื่องยนต์มีปัญหา ก็ยังร่อนไปได้อีกระยะ และนักบินมีเวลาที่จะเลือกสถานที่ลงจอด ไม่ใช่พื้นที่ลักษณะนี้

เรื่องนี้ยังเป็นปริศนาที่ต้องรอผลสืบสวนอย่างเป็นทางการ เพื่อคลายข้อสงสัยให้กับญาติผู้เสียชีวิตและประชาชนว่าเหตุสลดเกิดขึ้นได้อย่างไร

ขอบคุณภาพจาก : Facebook บันทึกไม่ลับของคนขับเครื่องบิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง