ชื่นชมพ่อค้าตัวน้อย ตากฝนขายนมเปรี้ยว จึงช่วยอุดหนุนเป็นกำลังใจ

View icon 149
วันที่ 25 ส.ค. 2567 | 11.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวการอุดหนุนเป็นกำลังใจให้เด็กเก่งหัวใจแกร่ง ขยัน อดทน สู้ชีวิต ฝ่าทุกวิกฤตของสภาพอากาศ จนชาวเน็ตชื่นชมทั้งคนที่มีน้ำใจช่วยอุดหนุน และพ่อค้าเด็กนักเรียนสู้ชีวิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “p.t.car” โพสต์คลิปวิดีโอการเพิ่มกำลังใจให้กับเด็กชาย ที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคชีวิต ตากฝนขายนมเปรี้ยวบริเวณแยกไฟแดง พร้อมเขียนแคปชันว่า “เป็นกำลังใจเด็ก ๆครับ สู้ ๆนะ เก่งมาก”

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่แยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างผู้โพสต์จอดรถติดสัญญาณไฟแดง ในขณะที่ฝนก็ตกกระหน่ำ แต่มีเด็กชายสู้ชีวิต ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหา ไม่ว่าแดดร้อน หรือฝนตก ก็ยังใส่ชุดนักเรียนเดินขายนมเปรี้ยว

ขณะที่ทางผู้โพสต์จึงไม่ลังเลที่จะช่วยอุดหนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้พ่อค้าตัวน้อยคนขยัน ซื้อนมเปรี้ยว 1 ถุง ราคา 100 บาท และให้พิเศษเติมกำลังใจไปด้วย 20 บาท พร้อมกับชมว่าน้องเป็นคนเก่ง รวมทั้งเป็นห่วงบอกว่าระวังจะไม่สบาย เพราะมาเดินตากฝนขายของ ร่มไม่มี หมวกก็ไม่ได้ใส่ เสื้อกันฝนก็ไม่ได้สวม โดยที่สังเกตเห็นและรับรู้ได้ ว่าน้องดีใจที่ขายของได้ เพราะได้เงินพิเศษอีก 20 บาท แม้จะไม่มากมาย แต่ได้เห็นรอยยิ้มของน้อง

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบอกว่า เห็นแล้วใจฟู ดูแล้วยิ้มตาม ใครจะท้อ จะโทษต้นทุนเราไม่เท่ากัน มันก็เป็นเรื่องของเขา  แต่สำหรับน้องคนนี้ พ่อแม่คงสอนให้สู้ชีวิต เพื่อเป็นภูมิต้านทานความจน เมื่อโตขึ้นหัวใจก็จะแกร่งขึ้นตาม ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ สู้ ๆ