ช่วยเด็กอายุ 11 ขวบ หลังมีคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้า จ.ชลบุรี

View icon 128
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องเอามาเตือนทั้งผู้ปกครอง ทั้งเด็ก เพราะบุหรี่ไฟฟ้าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ล่าสุดมีคลิปแชร์กันว่อน เด็กผู้ชายยืนสูบอยู่หน้าสถานบันเทิง

เป็นคลิปวิดีโอขณะเด็กผู้ชายกำลังยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้า พ่นควันอยู่หน้าสถานบันเทิง ภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แน่นอนว่าไม่เหมาะสม คนที่เห็นต่างก็วิจารณ์ว่า ทำไมถึงปล่อยให้เด็กมายืนสูบแบบนี้

ล่าสุดรู้ตัวแล้วว่าเป็นเด็กอายุ 11 ขวบเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ละเลย ประสานทาง พม.จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ไปหาจนพบตัว ก็พาทั้งเด็กและผู้ปกครองมาที่โรงพัก สภ.เมืองพัทยา พอมาถึงก็ร้องไห้อย่างที่เห็น

ป้าออย อายุ 60 ปี แม่เลี้ยงของเด็ก เล่าให้ฟังว่า เพิ่งรู้เรื่องจากคลิป ปกติอยู่บ้านก็ไม่เคยทำให้เห็น พอถามเด็กบอกว่าซื้อมาจากแม่ค้าภายในวอล์กกิ้งสตรีท แต่ไม่รู้ร้านไหน ก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงขายให้เด็กอายุเพียง 11 ขวบ การดูแลไม่ใช่ว่าทางครอบครัวจะปล่อยปละละเลย แต่เด็กมีอาการป่วยโรคไฮเปอร์ หรือสมาธิสั้น แล้วชอบหายออกจากบ้าน บางครั้งตามหาข้ามวันกว่าจะพบ

หลังจากการพูดคุยทั้งทางครอบครัวและเจ้าหน้าที่ มีความเห็นตรงกันว่า พม.ชลบุรี รับตัวเด็กไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อทำการประเมินและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูรักษา

แต่เรื่องของเด็กคนนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า ก่อเหตุแสบ ๆ มาเยอะ สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องเที่ยว อย่างล่าสุดจุดไฟเผาสิ่งของในห้องน้ำรถของเทศบาล แต่ด้วยความที่เป็นเด็ก ทางเจ้าหน้าที่ก็สงสาร จึงทำได้เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือน และให้ผู้ปกครองรับตัวกลับไปอยู่ในความดูแล

ส่วนเรื่องของทางคดีที่มีการขายบุหรีไฟฟ้าให้กับเด็ก ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จะลงไปกวาดล้างจับกุมเอาผิดคนที่ลักลอบจำหน่ายทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง