ช่วยเด็กหญิง ม.1 ถูกรุ่นพี่นักบอล 6 คนลวงไปรุมโทรมใน รร.

ช่วยเด็กหญิง ม.1 ถูกรุ่นพี่นักบอล 6 คนลวงไปรุมโทรมใน รร.

View icon 240
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 09.25 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ช่วยเหลือ นักเรียนหญิงชั้น ม.1 จำนวน 2 คน ถูกรุ่นพี่นักฟุตบอลจำนวน 6 คน ลวงไปรุมโทรม-ถ่ายคลิปแบล็คเมล ในห้องพักนักกีฬาที่โรงเรียน

(25 ส.ค.67) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานพาผู้ปกครองผู้เสียหาย เข้าพบรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ ถึงความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และติดตามความคืบหน้าคดี

กรณีทางเพจได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ จากผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม. 1 จำนวน 2 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ถูกรุ่นพี่จำนวน 6 คน เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ล่อลวงไปทำร้ายร่างกาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอแบล็คเมล เหตุเกิดที่ห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ช่วงบ่ายวันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม

นายเอกภพ  บอกว่า จากการสอบถามข้อมูลกับทางผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ทราบว่า เบื้องต้น กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน จำนวน 6 คน อายุน้อยที่สุดคือ 11 ขวบ และมากสุดคือ 15 ปี โดยวันจันทร์นี้ จะนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณะโค้ชทีมฟุตบอลโรงเรียนดังกล่าว  ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่านักเรียนหญิงทั้งสองคนเดินเข้ามาในหอพักเอง โดยไม่ได้ถูกบีบบังคับ หรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งช่วงก่อเหตุ ทางนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนคนอื่น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใดๆ

เบื้องต้น ทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขต พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 7 วัน ส่วนทางคดีนอกจากตำรวจ จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ยังจะขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์หรือส่งต่อคลิปวิดีโอตามกฎหมายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง