ชุดสืบกมลาบุกรวบ บังยิ้ม เครือข่ายค้าไอซ์รายใหญ่

ชุดสืบกมลาบุกรวบ บังยิ้ม เครือข่ายค้าไอซ์รายใหญ่

View icon 106
วันที่ 26 ส.ค. 2567 | 09.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดสืบกมลาปิดล้อมเทือกเขา บุกรวบบังยิ้ม เครือข่ายค้าไอซ์รายใหญ่ มีปืนยาวติดลำกล้อง อ้างเอาไว้สร้างความหวาดกลัว ขู่ชาวบ้านไม่ให้เดินขึ้นมายังจุดพักยา ระหว่างตรวจค้นจับลูกค้าชาวมาเลย์-ชาวไทย อีก 2 คน 

เช้าวันนี้ (26 ส.ค.67) พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.กมลา เปิดเผยผลการจับกุม "บังยิ้ม" เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ หลังชุดสืบสวน สภ.กมลา แกะรอยสืบสวนแหล่งกบดานอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงเย็นวานนี้ (25 ส.ค.67) ชุดสืบสวนได้รับการประสานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติด บริเวณขนำบนเทือกเขากมลา ใกล้น้ำตกบ้านบางหวาน หมู่ที่ 1 ต.กมลา อ.กะทู้ ซึ่งเป็นขนำของ "บังยิ้ม" หรือ นายเจษฎาภรณ์ จึงวางแผนเข้าปิดล้อมเทือกเขากมลาเพื่อจับกุม

ชุดสืบสวน สภ.กมลาพร้อมอาวุธครบมือได้เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขากมลา แสดงตัวขอตรวจค้นขนำ พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 8 ถุง น้ำหนักรวมเกือบครึ่งกิโลกรัม และพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสปากถุงปิดด้วยความร้อนอีก 1 ถุง ตราชั่งดิจิทัล ถุงพลาสติกใสสำหรับแบ่งบรรจุ จำนวน 6 มัด อยู่ในกล่องเหล็กสีเขียววางอยู่บนพื้นขนำ และยังพบอาวุธปืนยาว ขนาด .22 มม.ติดกล้องเล็ง จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด เครื่องกระสุนปืนยี่ห้อ Aguila ขนาด .22 มม.จำนวน 10 นัด และบีบีกันดัดแปลงอีก 2 กระบอก ชุดสืบสวนจึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางทั้งหมด
.
ในชั้นจับกุม "บังยิ้ม" ให้การสารภาพว่า รับซื้อไอซ์มาจากชายไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล ราคา 100,000 บาท จัดส่งผ่านขนส่งเอกชน จากนั้นได้นำมาแบ่งบรรจุ เพื่อขายให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ ต.กมลา ส่วนอาวุธปืนยาวและเครื่องกระสุนปืน ซื้อมาในราคา 5,000 บาท นำมาใช้ยิงกระรอกในสวนทุเรียน และพื่อต้องการสร้างความหวาดกลัว ไม่ให้ชาวบ้านขึ้นบนขนำ ซึ่งเป็นจุดพักยา

พนักงานสอบสวน สภ.กมลา แจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังได้จับกุมนาย MUHAMAD HELMI  อายุ 30 ปี สัญชาติมาเลเซีย และนายประทีบ พร้อมของกลาง ไอซ์ บรรจุในถุงพลาสติกขนาด 1.3 กรัม พร้อมอุปกรณ์เสพ ซึ่งทั้ง 2 คน มีพิรุธขณะชุดสืบสวนเข้าจับกุมบังยิ้มในขนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง