ร้องสอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สร้างไม่เสร็จ

View icon 108
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้าน จังหวัดศรีสะเกษ ออกมาร้องสื่อ ศูนย์พัฒนาเด็กทำไมถึงสร้างไม่เสร็จ แล้วเงินหายไปไหนหมด

สภาพของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านผักขะ ตำบลลิ้นฟ้า อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ ที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ หลังก่อสร้างมานานตั้งแต่ต้นปี 2566 จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างสงสัยว่า เพราะอะไรจึงก่อสร้างไม่เสร็จเสียที แล้วงบประมาณที่เบิกจ่ายไปหายไปไหนหมด
    
สอบถามชาวบ้านในพื้นที่  บอกว่า งบประมาณในการก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กบ้านผักขะแห่งนี้ เป็นงบประมาณของชาวบ้านที่ช่วยกันระดมทุนกัน และทำผ้าป่าเพื่อสมทบทุนสร้างขึ้น เพื่อให้ลูกหลานได้เข้าเรียนในอาคารศูนย์พัฒนาเด็กใหม่ที่มีความกว้างใหญ่ขึ้น โดยสัญญาระยะเวลาก่อสร้าง คือ 6 เดือน แล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ส่งมอบอาคารเดือนกรกฎาคม 2566 แต่นี่ผ่านมานับปี ยังไม่แล้วเสร็จ ทางตนและชาวบ้านพยายามติดตามทวงถาม แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

หนึ่งในคณะกรรมการดำเนินการก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านผักขะ ให้ข้อมูลว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเริ่มก่อสร้างเมื่อต้นปี พ.ศ 2566 ทำสัญญาไว้ 6 เดือน มีผู้รับเหมายื่นประมูลในราคา 1,630,000 บาท ตกลงจ่าย 3 งวด งวดที่ 1 จ่ายแล้ว 700,000 บาท สัญญางวดที่ 2 ราคา 600,000 บาท ต้องให้แล้วเสร็จ 80% ถึงจะเบิกได้ แต่พอมาถึงงวดที่ 2 นี้ ตนไม่รู้เลยว่าคณะกรรมการที่ถือบัญชีทำการเบิกจ่ายกันอย่างไร เพราะการเบิกจ่ายมีพิรุธหลายอย่าง เห็นว่าเบิกมาให้ช่างไม่ครบ จากนั้นช่างก็ไม่เข้าทำงานอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง