ขอเลขเด็ดจอมปลวก รูปทรงเศียรพระ

View icon 53
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นเดือน บรรดานักเสี่ยงโชค ต่างหาเลขเด็ดตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างชาวบ้านที่จังหวัดมหาสารคาม พากันไปขอจากจอมปลวกรูปทรงเศียรพระ หวังเป็นเศรษฐีใหม่กันทั้งหมู่บ้าน 

ขอเลขเด็ดจอมปลวก รูปทรงเศียรพระ
ตามที่เห็นเลย ชาวบ้านกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสูงวัย ที่ชื่นชอบเสี่ยงดวง ได้นำดอกไม้ ธูป เทียน ขัน 5 พร้อมเครื่องสักการบูชา ไปทำพิธีเพื่อขอโชคลาภ จากจอมปลวกรูปทรงเศียรพระ ซึ่งอยู่ข้างเสาปูน ทางเข้าโรงสีร้างในหมู่บ้านหนองขอน ตำบลคันธาร์ราษฏร อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม โดยมีความเชื่อว่าจะให้โชคลาภกับชาวบ้านหนองขอน เพราะในหมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเห็นจอมปลวกรูปเศียรพระมาก่อน

หลังจากจะกราบไหว้แล้ว ชาวบ้านใช้มือถูไป ถูมาที่จอมปลวก และยังจุดธูปตัวเลข หวังขอเลขเด็ด นำไปเสี่ยงโชค หวังเปลี่ยนชีวิตกลายเป็นเศรษฐีใหม่ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ทุกคนไม่ผิดหวังได้ตัวเลขตามที่ต้องการ ขณะที่เจ้าของโรงสีบอกว่า โรงสีแห่งนี้ ปิดมานานหลายปี และเมื่อสร้างใหม่ ๆ เมื่อปี 2546 เคยให้โชคถูกตรง ๆ รับทรัพย์กันมาแล้ว รอบนี้ก็เชื่อว่าน่าจะมาให้โชคคนในหมู่บ้านอีก เพื่อที่จะนำเงินไปสมทบทุนสร้างเมรุวัดในหมู่บ้าน ซึ่งขณะนี้กำลังก่อสร้าง

ทำพิธีบวชต้นยาง 7 คนโอบ
ส่วนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เห็นอยู่นี่เป็นขบวนแห่ นำจีวร พร้อมด้วยพวงมาลัย หมากพลู และน้ำขมิ้นส้มป่อย ไปประกอบพิธีบวชต้นยางขนาดใหญ่ 7 คนโอบ ที่ตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้านบนม่อน หมู่ 4 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิถต์ โดยมีพระภิกษุจำนวน 2 รูป ทำพิธีก่อนนำจีวรห่มรอบลำต้น ตอกด้วยไม้นิ่ม คล้องพามาลัย พระสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ และให้พรพี่น้องประชาชนเพื่อความเป็นสิริมงคล จุดพลุ 9 ดอกเฉลิมฉลอง โดยมีนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล เป็นประธานงานบวชต้นยางครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีการจุดธูปเสี่ยงทาย เพื่อให้ชาวบ้านนำไปเสี่ยงดวงอีกด้วย

ทำพิธีหล่อหลวงพ่อทันใจ
ส่วนที่จังหวัดยโสธร พระเกจิดังอีสานร่วมงานหล่อพระประธานหลวงพ่อร่ำรวยทันใจ เพื่อประดิษฐานที่อุโบสถวัดบ้านโพนงอย ตำบลขั้นไดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร มีสายบุญกว่า 5,000 คน เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับวัดบ้านโพนงอย เดิมเคยเป็นวัดร้าง ในปี พ.ศ.2548 พระครูถาวรเขมกิจ เจ้าคณะตำบลได้มีการบูรณะและพัฒนาจนมีความสวยงามวิจิตรตระการตา ภายในวัดมีหลวงพ่อรวยเร็วทันใจ เจดีย์ศรีรุ่งเรือง และหลวงปู่สีหะ ที่ชาวบ้านศรัทธา และนิยมมาไหว้พระขอพร โดยเฉพาะทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ชาวบ้านจะแห่กันมาทำบุญเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง