3 รัฐมนตรีมีประเด็นลาประชุม ครม. ถ้วนหน้า “อรรถกร” ปัดตอบ “นฤมล” มีชื่อร่วมรัฐบาลชุดใหม่

3 รัฐมนตรีมีประเด็นลาประชุม ครม. ถ้วนหน้า “อรรถกร” ปัดตอบ “นฤมล” มีชื่อร่วมรัฐบาลชุดใหม่

View icon 174
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อรรถกร” ปัดตอบ ปม นฤมล นั่ง “รมว.เกษตรฯ” พ่วงน้องชาย “ธรรมนัส” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วย

วันนี้ (27ส.ค.67) นายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมาการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ได้รับการติดต่อให้กรอกประวัติและส่งเอกสารรัฐมนตรี ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ และไม่ได้พูดคุยกับพลตำรวจเอก พัชรวาท

เมื่อถามว่านายอรรถกร ได้กรอกประวัติและส่งเอกสารรัฐมนตรีแล้วหรือยัง นายอรรถกร กล่าวติดตลกว่า ”ตัวผมก็คงไม่ได้เดี๋ยวโดนจริยธรรม“

ส่วนกระแสข่าวนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม อาจได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้ง มีชื่อนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อาจได้ลุ้นเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น นายอรรถกร กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในวงพูดคุย เดี๋ยวถึงเวลาก็รู้ ส่วนตัวรอติดตามข่าวเหมือนกับสื่อมวลชนทุกคนเช่นกัน

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า พลตำรวจเอก พัชรวาท รวมทั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ และ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีประเด็นร้อนถูกจับตาจากสังคม กรณีการเข้าร่วมรัฐบาลชุดใหม่ ต่างลาประชุมคณะรัฐมนตรีถ้วนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง