สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯ ใช้โดรน ซับทุกข์ชาวสุโขทัย ส่งถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และยา

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯ ใช้โดรน ซับทุกข์ชาวสุโขทัย ส่งถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และยา

View icon 191
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 20.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สถานการณ์ยังน่าห่วง ! สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯ นำโดรนเดลิเวอรีขนาดใหญ่ 5 ลำ ใช้ส่งถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และยา ซับทุกข์ชาวสุโขทัย

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ได้นำโดรนเดลิเวอรี ขนาดใหญ่ 5 ลำ มาช่วยสนับสนุน ในภารกิจ ส่งถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน ยากันยุง ให้กับชาวบ้านประมาณ 20 หลังคาเรือน ที่ติดเกาะอยู่ในพื้นที่ ม.6 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก ไม่สามารถออกมารับข้าว อาหารได้ หลังจากพนังกั้นริมแม่น้ำยมพังลง ถนนถูกกัดเซาะจนทรุดตัว เป็นทางยาวกวาา 30 เมตร

ซึ่งตลอดทั้งสัน ทีมกู้ภัย และชาวบ้านบางสาวน พยายามหาวิธีเพื่อนจะนำข้าว และน้ำดื่มส่งไปให้ แต่ไม่เป็นผล กระทั่งชาวบ้านสามารถจัดหาลอก มาช่วยในการชักลาก ก่อนที่จะมีความพยายามในการโยนเชือกข้ามฝั่ง เพื่อผูกกับต้นไม้ แต่โยนไม่สำเร็จ จากนั้นทีมข่าวออนไลน์ 7HD ได้ใช้โดรนถ่ายภาพ ผูกเชือกบินไปส่งให้กับชาวบ้านอีกฝั่งได้สำเร็จ แต่เชือกเส้นเลือก หวั่นจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงต้องใช้วิธีการส่งข้าว อาหารด้วยวิธีอื่น

ด้านพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ  เผยว่า เพิ่งเดินทางมาถึงจังหวัดสุโขทัย โดยแผนเตรียมจะลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาขนในพรุ่งนี้ แต่เมื่อเห็นข่าวว่าชาวบ้านไม่สาทารถส่งอาหาร น้ำดื่มได้ จะนำโดรนเข้ามาสนับสนุนทัน ซึ่งคืนนี้นำโดรนขึ้นบินส่งถุงยังชีพก่อนเบื้องต้นจำนวน 20 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในคืนนี้ และในวันพรุ่งนี้จะเข้ามาปฏิบัติภารกิจต่อ แต่จะจัดหาเชือกขนาดใหญ่ มาจัดทำลอก เพื่อให้ชาวบ้านสามารถส่งข้าว ส่งอาหารได้ตลอดเวลา เพราะข้อจำกัดของโดรนคือแบตเตอรี่หมดเร็ว ไม่สามารถทำงานได้ทั้งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง