รัฐบาลตั้ง ศูนย์อำนวยการฯ แก้น้ำท่วมเบ็ดเสร็จ

View icon 115
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 22.02 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - เริ่มแล้วดูแลน้ำเต็มรูปแบบทั้งบริหารจัดการน้ำ จัดงบประมาณช่วยเหลือประชาชนหลังเป็นผู้ประสบภัย และเตรียมรองรับพื้นที่ถัดไป ที่จะต้องรับน้ำซึ่งระบายมาจากภาคเหนือ แม้เบื้องต้นจังหวัดจะจัดให้แล้ว 20 ล้านบาท

รัฐบาลตั้ง ศูนย์อำนวยการฯ แก้น้ำท่วมเบ็ดเสร็จ
นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เผย รัฐบาลได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการสถานการณ์อุทกภัย เป็นรูปแบบคณะกรรมการ

โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธาน ร่วมกันแก้ไขปัญหา เพื่อให้การเยียวยา ฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชน เป็นไปอย่างรวดเร็วหลังจากนี้ เน้นป้องกันจังหวัดที่น้ำยังมาไม่ถึง ที่จะไม่ใช่การทำงานเชิงรับ เช่น จังหวัดนครสวรรค์

อีก 6 วัน น้ำจาก จ.สุโขทัย ถึง กทม.
ด้าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงเรือไปตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่า ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่ แต่ต้องเฝ้าระวังมวลน้ำที่จะมาจากแม่น้ำยม ซึ่งคาดว่าอีกราว 6 วัน หรือวันที่ 2 กันยายน น้ำจากจังหวัดสุโขทัย น่าจะมาถึงกรุงเทพมหานคร

เบื้องต้น กทม. ได้เตรียมแผนบริหารจัดการน้ำ เตรียมเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วพร้อมออกปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ทันทีที่น้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง