ต้มมะเขือบ้า ให้สามีดื่มเลิกเหล้า ทำหวิดตาย

View icon 71
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณผู้ชมรู้จักลูกมะเขือบ้ากันไหม ต้องบอกว่า มันกินไม่ได้ เพราะมีกรณีภรรยาหวังดี อยากให้สามีเลิกเหล้า เลยต้มมะเขือบ้าให้กิน สุดท้ายเกือบเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ บ้านหนองข่า ตำบลท่าตูม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ทีมข่าวลงพื้นที่ พบ นางราตรี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายทองแดง อายุ 62 ปี ผู้ป่วยที่ดื่มน้ำต้มมะเขือบ้าเข้าไป โดย นางราตรี บอกเป็นคนต้มน้ำให้สามีดื่ม ด้วยความหวังดี อยากให้สามีเลิกเหล้า เพราะ นายทองแดง ติดเหล้ามานาน หลังดื่มไปประมาณ 4 ชั่วโมง นายทองแดง มีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย พูดจาสับสน คล้ายคนเมา เริ่มมีอาการปากแข็ง มือและตัวแข็ง ทางญาติจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคามรักษาตัวอย่างเร่งด่วน ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการดีขึ้น

ด้าน แพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ฝากเตือน ให้ระวังพิษร้ายจากลูกมะเขือบ้า หรือ ลูกลำโพงกาสลัก แม้ต้นลำโพงกาสลักจะเป็นพืชสมุนไพร ใช้ใบมาบดทาป้องกันโรงผิวหนังได้ แต่เป็นพืชที่มีพิษ หากรับประทาน จะทำอันตรายต่อระบบประสาทและหัวใจอย่างรุนแรง ควรป้องกันเด็ก หรือ สัตว์เลี้ยงไม่ให้เข้าใกล้ แต่หากได้รับพิษ ให้รีบส่งโรงพยาบาลทันที

จากข้อมูลของกลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาสารคาม แจ้งเตือน หากรับประทานลูกมะเขือบ้าเข้าไป การรักษาเบื้องต้น 1.ห้ามทำให้อาเจียน เพราะอาจเสี่ยงต่อการสูดสำลักสารพิษ 2.พาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลทันที 3.ให้ผู้ป่วยดื่มน้ำเจือจางสารพิษ (หากยังมีสติ) 4.หากหมดสติและไม่หายใจ ให้ทำ CPR โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง