ใจดำ จับแมวใส่กระสอบมาปล่อยวัด จ.สงขลา

View icon 225
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 06.50 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดสงขลา ชายหญิงขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง นำแมวใส่กระสอบมาทิ้งในวัด กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

ใจดำ จับแมวใส่กระสอบมาปล่อยวัด จ.สงขลา
ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะชายหญิง 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง น่าจะเป็นคนเก็บของเก่า นำแมวใส่กระสอบเข้าไปทิ้งไว้ภายในวัดหงส์ประดิษฐาราม หรือ วัดคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พอทิ้งเสร็จก็ขี่รถหลบหนีไป

ต่อมา นางสมคิด บุหงาชาติ ประธานเดอะโฮปสงขลา และนายวิทยา กลางวัง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 วัดคอหงส์ และครู ลงพื้นที่ดูจุดที่แมวถูกนำมาทิ้ง แต่ไม่พบแมว คาดว่าน่าจะมุดลงในท่อระบายน้ำ เพราะกลัวว่าสุนัขในวัดไล่กัดทำร้าย

ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 วัดคอหงส์ บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนนำสุนัขและแมวมาทิ้งในวัดคอหงส์ โดยไม่สนใจใยดีว่าจะเป็นหรือตาย อยากบอกว่าแม้วัดจะเป็นเขตอภัยทาน แต่ถ้านำแมวมาทิ้งไว้แบบนี้ โอกาสตายสูงมาก เพราะจะถูกสุนัขในวัดกัด

ทาสแมวเศร้า แมวสุดรักถูกงูเหลือมกิน จ.ชลบุรี
จังหวัดชลบุรี ข่าวนี้ทำให้ทาสแมวถึงกับเศร้า เมื่อมีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปกินแมวที่เลี้ยงไว้ในกรง จำนวน 1 ตัว ที่บ้านเลขที่ 19 ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี ทางเจ้าของแมวต้องให้ทางกู้ภัยมาจับโดยด่วน 

ทางอาสากู้ภัยต้องนำอุปกรณ์เข้าจับงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนท้องป่องอยู่ในกรงแมว กู้ภัยจับงูออกมาจากรง วัดความยาวกว่า 3 เมตร หนัก 20 กิโลกรัม จึงจับใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถาม นายธีรศักดิ์ ธรพรพิบานชน เจ้าของแมว เล่าว่า ตนเลี้ยงแมวไว้ในกรงอย่างดี และจะปล่อยมาวิ่งเล่นบ้าง แล้วกรงก็เป็นกรงแบบมิดชิด ตนก็งงว่างูเข้าไปในกรงกินแมวได้อย่างไร ตนเสียใจที่แมวสุดที่รักมาถูกงูกินไปแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง