สวนสัตว์นครราชสีมา แจงสัตว์ป่วย ผอมโซ

View icon 148
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ดรามาร้อนในโซเชียล กรณีสวนสัตว์โคราช เลี้ยงดูสัตว์ที่อยู่ในความดูแลไม่ดี มีสภาพย่ำแย่ สัตว์ทั้งป่วย ทั้งผอมโซ ซึ่งล่าสุดก็มีคำชี้แจงออกมาแล้ว

เรื่องนี้ฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์โคราช ตรวจสอบและยืนยันว่า ไม่ได้มีภาวะเข่าบวม ขาช้างลงน้ำหนักได้ดี ท่าเดินยังปกติ ที่ผ่านมา สวนสัตว์ก็เชิญสัตวแพทย์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มาตรวจสุขภาพ ก็พบว่าไม่ได้เจ็บป่วย ซึ่งจริง ๆ ช้างป่าแอฟริกาก็มีรูปร่างผอมสูงโปร่งเป็นปกติ

ต่อด้วย เสือโคร่ง ที่ตั้งข้อสังเกตในโซเชียล ว่า ผอมโซ จริง ๆ แล้ว ทาง สวนสัตว์ ก็ชี้แจงว่า ไม่ได้ผอม เพราะถ้าผอมโซจะเหลือแต่ซี่โคร่ง แต่เสือโคร่งตัวนี้อายุ 14 ปีแล้ว และตอนที่ถูกถ่ายภาพ ก็เพิ่งจะเล่นน้ำมาขนจึงเปียกทำให้ดูเหมือนผอม

ส่วน เสือดำ ที่ถูกกล่าวหา มีก้อนนูนที่ท้อง ก่อนหน้านี้ สัตวแพทย์ ตรวจพบมีอาการป่วยเป็นมะเร็งเต้านมอยู่ในระยะลุกลามไปยังปอด และอยู่ระหว่างการรักษา

ทั้งนี้ ผอ. สวนสัตว์ ก็อยากวิงวอนขอทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนให้เชื่อมั่นว่า สัตว์ป่ากว่า 2,000 ตัวในสถานที่แห่งนี้ ได้รับการดูแลอย่างดี ผ่านการตรวจสุขภาพทุกตัว ถ้ามีข้อสงสัยสามารถมาเที่ยมชมดูได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง