คนร้ายเหิม! อุ้มนักศึกษา เรียกค่าไถ่ 2 ล้านบาท

View icon 139
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คนร้ายเหิมเกริม อุ้มพานักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งจากประเทศไทย ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แล้วติดต่อมาหาพ่อแม่เหยื่อเรียกค่าไถ 2 ล้านบาท

คลิปเสียงสนทนาระหว่าง พ่อแม่ของนักศึกษาชายอายุ 18 ปี กับคนร้ายโทรศัพท์ผ่านแอปฯ ไลน์ มาเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยเสียงผู้ชายปลายสาย ถามว่า "โอนมาหรือยัง" จากนั้นพ่อแม่ของนักศึกษาถามกลับ "ขอดูหน้าลูกชายได้ไหม อยากมั่นใจว่า ลูกชายยังปลอดภัย" ก่อนเสียงคนปลายสายจะตอบนิ่ง ๆ ว่า "ไม่ต้องโอนก็ได้" แล้ววางสายไป

ผู้เป็นพ่อเล่าว่า ลูกชายอายุ 18 ปี ได้มาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดปทุมธานี จู่ ๆ ลูกชายติดต่อมาหาตนผ่านแอปฯ ไลน์ บอกว่า ถูกคนร้ายจับตัวไปขังไว้ แต่ไม่รู้สถานที่ ต่อจากนั้นคนร้าย ส่งข้อความมาในบัญชีเมสเซนเจอร์ของลูกชาย บอกว่า "ให้นำเงินมาไถ่ตัว ถ้าไม่ติดต่อมา ให้เตรียมตัวรับร่างได้เลย"

ห่างกันไม่นาน คนร้ายส่งข้อความมาอีก บอกว่า "น้องยังอยู่ ไม่ได้ทำร้าย ไม่ให้อดอาหาร" ต่อด้วยลูกชายวิดีโอคอลฯ ผ่านไลน์มาคุยด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนก บอกว่า "ถ้าแจ้งความ เขาจะไม่ปล่อยตัว แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ในตึกแถวไหนในประเทศกัมพูชา" หลังจากส่งข้อมูลนี้ให้ตำรวจตรวจสอบ พบซิมการ์ดหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อมาหาพ่อแม่ พิกัดอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา จริง ๆ

เรื่องนี้ พลตำรวจตรี สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เผยว่า พอทราบเรื่องรีบประสานทหารฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทันที จนนำไปสู่การประสานช่วยเหลือนักศึกษาชายกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องจ่ายเงินค่าไถ่ 2 ล้านบาท ตามที่คนร้ายข่มขู่เรียกจากพ่อแม่เหยื่อ

ข้อมูลเชิงลึกจากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ทราบว่านักศึกษารายนี้มีประวัติชอบเล่นเกมออนไลน์ เชื่อว่าเป็นหนึ่งในช่องทาง เปิดโอากาสให้ถูกคนร้ายหลอกลวงได้ง่าย โดยพาตัวออกจากพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ข้ามไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นคนร้ายลงมือแฮกไลน์ส่วนตัวของเหยื่อเพื่อใช้เป็นช่องติดต่อหาพ่อแม่เหยื่อ เรียกค่าไถ่นั่นเอง