แกะรอยล่าตัวโจรใจบาปบุกวัดงัดตู้บริจาคกวาดเงินไปนับพันบาท

แกะรอยล่าตัวโจรใจบาปบุกวัดงัดตู้บริจาคกวาดเงินไปนับพันบาท

View icon 124
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 16.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรใจบาปบุกวัดกลางดึกงัดตู้บริจาคกวาดเงินค่าน้ำ-ค่าไฟ ไปนับพันบาท ภายในวัด จ.กระบี่ ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแกะรอยล่าตัว

วันนี้ (28 ส.ค. 67) กล้องวงจรปิดภายในวัดสิริบรรพตโชคชัย หรือวัดถ้ำขนมโค หมู่ 2 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ บันทึกนาทีขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อเข้ามาภายในวัด ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เดินอยู่ในห้องโถงของวัด เริ่มรื้อค้นหาทรัพย์สินก่อนจะตรงไปงัดตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟ หยิบใส่กระเป๋า ก่อนจะเดินวนเวียนอยู่สักพักแล้วออกไปจากวัด ซึ่งเงินที่คนร้ายขโมยไปเป็นเงินนับพันบาท เมื่อเวลาประมาณ 02.22 น. ที่ผ่านมา

ทางพระอาจารย์ขวัญ หัวหน้าที่พักสงฆ์ถ้ำขนมโค เผยว่า เงินที่คนร้ายได้ไปนั้นเป็นเงินที่ญาติโยมบริจาคเป็นค่าใช้จ่ายของวัด หลังก่อเหตุคนร้ายทำธนบัตร 20 บาท หล่นไว้ 1 ฉบับ และกล่าวว่าสมัยนี้คนติดยาพอเริ่มมีอาการก็ออกก่อเหตุ ฝากถึงพ่อ แม่ หรือผู้ปกครอง ถ้าสอนลูกไม่ได้แล้วก็ให้เจ้าหน้าที่จัดการ โดยปกติทางวัดจะเก็บเงินในตู้บริจาคอาทิตย์ละครั้ง ฝากถึงคนร้าย กรรมของเธอไม่ใช่กรรมฉัน เงินของชาวบ้านทำด้วยจิตใจบริสุทธิ์ในพระศาสนา กรรมจะติดตัวไปทุกภพทุกชาติ ขอให้กลับใจสร้างความดียังทัน ทั้งนี้ ทีมตำรวจชุดสืบสวนเตรียมแกะรอยล่าตัวคนก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง