ดีเอสไอ ลุยค้น 11 ร้านค้าบนห้างดังกลางกรุง ยึดสินค้าแบรนด์เนมปลอม 20,000 ชิ้น เสียหาย 20 ล้านบาท

ดีเอสไอ ลุยค้น 11 ร้านค้าบนห้างดังกลางกรุง ยึดสินค้าแบรนด์เนมปลอม 20,000 ชิ้น เสียหาย 20 ล้านบาท

View icon 485
วันที่ 28 ส.ค. 2567 | 18.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
DSI บุกค้น 11 ร้านค้าบนห้างดังกลางกรุง ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อกว่า 20,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

วันนี้ (28 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สั่งการให้ ร.ต.อ.พลสัณห์  เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา และเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกันเร่งรัดคดีพิเศษที่ 91/2567 โดยนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ จำนวน 11 หมายค้น เข้าทำการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายต้องสงสัยศูนย์การค้าชื่อดังย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าร้านค้าบางแห่ง อาจมีการลักลอบจำหน่ายและเก็บสินค้าประเภท กระเป๋า แว่นตา น้ำหอม นาฬิกา หมวก และสินค้าอื่น ๆ ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทชั้นนำจำนวนมาก โดยมีตัวแทนของผู้เสียหายเข้าร่วมสังเกตการณ์ และตรวจสอบสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า

ผลการตรวจค้นร้านค้าและโกดังเก็บสินค้าทั้ง 11 แห่ง พบสินค้าประเภทกระเป๋า แว่นตา นาฬิกา หมวก และสินค้าอื่น ๆ ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าของบริษัทชั้นนำต่างๆ เช่น LOUIS VUITTON, CHANEL, GUCCI, DIOR และเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ อีก เบื้องต้นประมาณกว่า  20,000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ. 2534 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงยึดสินค้าดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินการสอบสวนเป็นคดีพิเศษตาม พระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาดำเนินการป้องกันปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจัง เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ประเทศไทยมีสถานะการจัดอันดับการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับที่ดีขึ้น โดยการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญานอกจากจะเป็นการละเมิดสิทธิของเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว ยังเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย หากพบเห็นการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โปรดแจ้งเบาะแสได้ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง