พระสงสารช่วยซื้อรถ จยย.แต่ไม่ได้เล่มทะเบียน

View icon 108
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 07.25 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องบอกว่า "เมตตาธรรมเป็นเหตุ" มีสีกาคนหนึ่งมาขอให้พระช่วยซื้อรถจักรยานยนต์ จะเอาเงินไปทำทุน พระก็เห็นใจ ยอมช่วยซื้อ แต่สุดท้ายเกิดอะไรขึ้น 

เหตุการณ์ที่พระไปพอทวงถามเล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์ ที่ซื้อต่อจากสีกาในราคา 4,000 บาท แต่กลับถูกสีกาบ่ายเบี่ยง ก็ผัดวันประกันพรุ่ง จนเกิดเรื่องตามคลิป เหตุเกิดที่วัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

พระที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มีสีกาคนหนึ่งมาขอให้หลวงตาช่วยซื้อรถจักรยานยนต์ เพราะจะใช้เงินไปเป็นทุน แต่อ้างว่าเล่มทะเบียนรถอยู่กับแฟนที่ต่างจังหวัด เดี๋ยวจะเอามาให้ทีหลังแล้วก็หายไป หลวงตาไปทวงถาม ก็บอกแค่ว่าให้รอก่อน

กระทั่งวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลวงตาให้อาตมาพาไปรอทวงถามก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม และครั้งนี้ยังพูดทำนองข่มขู่ด้วย

หลังจากเป็นประเด็นในโซเชียล เจ้าของรถจักรยานยนต์ตัวจริง ก็ติดต่อมาหา บอกว่าตนเองเป็นอดีตสามีผู้หญิงในคลิป เล่มทะเบียนรถอยู่ที่ตนเอง และไม่ได้ยินยอมที่จะขายรถให้จะขอซื้อคืน ซึ่งต่อมาสีกาคนดังกล่าวก็มาขอโทษพระ

ในแง่ของกฎหมาย ทนายความชี้แจ้งว่า กรณีนี้ต้องดูว่าหากคนที่นำมาขายไม่ใช่เจ้าของ แล้วนำมาให้เช่าซื้อ เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง และหากเป็นทรัพย์ที่ขโมยมาขาย ผู้รับซื้อก็เสี่ยงเข้าข่ายรับซื้อของโจร ดังนั้นจะซื้ออะไรจากใคร ต้องตรวจสอบให้ดี ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง