ทำแผนฯ ชาวเมียนมา ฆ่าคนขับรถแท็กซี่

View icon 94
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจไม่มั่นใจว่าจะทำแผนฯ ชาวเมียนมา ฆ่าโหดคนขับรถแท็กซี่ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ในพื้นที่ฝนตก หากไม่ได้ก็จะส่งฝากขังวันนี้

หลังจากถูกสอบเค้นอย่างหนัก "นายซัน" ผู้ต้องสงสัยชาวเมียนมา ก็จนมุมด้วยหลักฐาน ยอมรับฆ่า "นายมีชัย" อายุ 63 ปี คนขับรถแท็กซี่ โดยจับมัดมือไพล่หลัง ทุบหัว ทิ้งศพอำพรางในพงหญ้าริมบ่อปลา พื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

โดยอ้างว่าจ้างคนตาย 2,000 บาท ให้พาไปหาแม่ที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ขอจ่ายค่าโดยสารเป็นไอซ์ เพราะไม่มีเงิน ระหว่างทางก็แบ่งกันเสพ เมื่อถึงคลองด่าน ติดต่อแม่ไม่ได้ คนตายทวงค่ารถใช้มีดขู่ จึงออกอุบายให้ไปส่งที่บ่อปลา แล้วแย่งมีดใช้ค้อนทุบหัว และเชือกมัดมือ

จากนั้นก็ขับรถแท็กซี่คนตายกลับจังหวัดนนทบุรี ใช้โทรศัพท์ของคนตายโทรไปหาญาติคนตาย แต่ลูกสะใภ้คนตายพูดในทำนองไม่สนใจ จึงกุเรื่องว่าคนตายเป็นหนี้ติดพนัน แต่ก็ไม่มีใครสนใจ จึงขับรถกลับไปยังที่พัก และถูกตำรวจจับกุม

ตำรวจยืนยันว่า "นายซัน" ก่อเหตุเพียงคนเดียว หลังจากไล่เช็กกล้องวงจรปิด และตรวจสอบไทม์ไลน์ในช่วงเกิดเหตุ ไม่พบว่ามีคนอื่นเข้าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ญาติได้เชิญวิญญาณ "นายมีชัย" ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะไปรับศพ ที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดขอนแก่น แต่ไม่ยอมพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอยู่ในอาการโศกเศร้า

ส่วน "นายซัน" ผู้ต้องหา ตำรวจจะนำตัวไปทำแผนฯ แต่ในพื้นที่ฝนตก หากทำแผนฯ ไม่ได้ จะส่งฝากขังวันนี้ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ ส่วนเรื่องยาเสพติดรอการตรวจร่างกาย เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง