เปิดค่ายบำบัด หนุ่ม 15 ปี เสพวันละ 5 เม็ด ยาบ้าราคาถูกเข้าถึงทุกวัย

เปิดค่ายบำบัด หนุ่ม 15 ปี เสพวันละ 5 เม็ด ยาบ้าราคาถูกเข้าถึงทุกวัย

View icon 95
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 14.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อ.ธาตุพนม เปิดค่ายบำบัดยาเสพติด นอภ.ยอมรับยาบ้ายังเป็นปัญหา ราคาถูก เม็ดละ 20-30 บาท ทำให้เข้าถึงผู้เสพทุกวัย ยกเคสผู้เสพอายุ 15 ปี ไม่เรียน ไม่ทำงาน ขอเงินแม่ซื้อเสพวันละ 5 เม็ด

วันนี้ (29 ส.ค.67) ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม เป็นประธานนำ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุข เปิดค่ายบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อให้โอกาสผู้เสพ สำนึกผิดกลับตัวกลับใจ เป็นคนดี ตัดวงจรผู้เสพ ผู้ค้า โดยมีผู้เสพสมัครใจเข้าบำบัดจำนวน 100 คน ใช้ระยะเวลา 15 วัน หลังผู้เสพออกจากค่ายบำบัดฟื้นฟู จะมีทีมติดตามพฤติกรรมทุก 7 วัน หากกลับไปทำผิดซ้ำอีก จะจับกุมดำเนินคดีทันที

นายจักรพงษ์ ปทุมไกยะ นายอำเภอธาตุพนม ยอมรับว่าปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของยาเสพติด เนื่องจากยาบ้า มีราคาถูก เม็ดละ 20 -30 บาท ทำให้เข้าถึงผู้เสพทุกวัย การเปิดค่ายบำบัดครั้งนี้ พบผู้เสพมีอายุ ตั้งแต่ 15 -50 ปี มีผู้เสพคนหนึ่ง ยอมสำนึกผิด มาเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู อายุแค่ 15 ปี  ไม่เรียนหนังสือ ไม่ทำงาน ขอเงินพ่อแม่ไปซื้อยาบ้าเสพ เม็ดละ 30 บาท เสพวันละ 5 เม็ด ถือว่าเป็นปัญหาสังคมที่น่าเป็นห่วงมาก

นายอำเภอ บอกด้วยว่า ได้คาดโทษผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกคน เจ้าหน้าที่รู้จักชื่อหมด หากไม่เลิก จะจับกุมดำเนินคดีทันทีในส่วนของผู้เสพหากพบการทำผิดซ้ำ จะไม่ให้โอกาส ต้องจับกุมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง