ดีเอสไอ นำสำนวนพร้อมผู้ต้องหา ส่งอัยการฟ้องคดีนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี

ดีเอสไอ นำสำนวนพร้อมผู้ต้องหา ส่งอัยการฟ้องคดีนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี

View icon 82
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดีเอสไอ ส่งสำนวนพร้อมผู้ต้องหา ให้อัยการพิจารณาสั่งคดีนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี หลังทำรัฐเสียหายกว่า 25 ล้านบาท 

วันนี้ (29 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ได้มอบหมายให้ น.ส.ปริมณ์ สาริยา ผอ.ส่วนคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ 2 นำสำนวนสอบสวนพร้อมตัวผู้ต้องหาคดีพิเศษที่ 73/2565 ซึ่งเป็นนิติบุคคล ส่งให้พนักงานอัยการ พิจารณาสั่งคดี กรณี บริษัทเอกชน นำเข้ารถยนต์หรูจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

โดยคดีพิเศษที่ 73/2565 ดังกล่าว เป็นคดีของกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติการณ์นำเข้ารถยนต์หรูยี่ห้อ MERCEDES BENZ, Porsche โดยเจตนาเลี่ยงภาษี รวมทั้งสิ้นจำนวน 4 คัน อันเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และพระราชบัญญัติสรรพสามิต พ.ศ. 2560 เป็นเหตุให้รัฐสูญเสียรายได้จากการเลี่ยงภาษี จำนวน  25,619,972.29 บาท ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ทำการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว ทางคดีมีพยานหลักฐานพอฟ้อง จึงมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่เป็นนิติบุคคล และสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาที่ 2 เนื่องจากพยานหลักฐานไม่พอฟ้อง

การดำเนินคดีในกรณีดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ดำเนินการปราบปรามการกระทำความผิด ด้านการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งคดีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเศษฐกิจของรัฐและความมั่นคงของประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง