เยาวชน ตามเคย? หิวแสงพ่นป้ายวัดโพสต์ลงโซเชียล

เยาวชน ตามเคย? หิวแสงพ่นป้ายวัดโพสต์ลงโซเชียล

View icon 205
วันที่ 29 ส.ค. 2567 | 16.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านกรุงเก่าเอือม! เยาวชน หิวแสง ประกาศศักดา พ่นป้ายวัดแม่นางปลื้ม โพสต์ลงโซเชียล

จากกรณี เพจดัง โพสต์ภาพเยาวชนชายใช้พ่นสเปรย์ สีแดง ใส่ป้ายวัดแม่นางปลื้ม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำดังกล่าวอย่างกว้างขวาง นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (29 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดแม่นางปลื้ม ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และเดินไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณสะพานข้ามคลองเกาะเมืองพบ บริเวณป้ายและตัวอักษร ที่เป็นคำว่าวัดแม่นางปลื้ม ถูกพ่นด้วยสีแดง  

โดยนายทวีพร ปลื้มสติ  อายุ 67 ปี ประธานชุมชน วัดแม่นางปลื้ม นำทินเนอร์มาเช็ด ที่ป้ายวัดแม่นางปลื้มออก เนื่องจากเป็นสีสเปรย์ที่สามารถเช็ดออก พร้อมเผยว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าเยาวชนชายที่อยู่ในภาพมาพ่นตอนไหน แต่มาทราบข่าว ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากมีคนส่งภาพคลิปต่อ ๆกันมา จึงรู้สึกตกใจและฝากเตือนเยาวชนดังกล่าวด้วยว่าการกระทำดังกล่าว ไม่ว่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือความคึกคะนองก็ตาม ไม่อยากให้ทำตัวแบบนี้ เนื่องจากเยาวชนดังกล่าวจะต้องเติบโตเป็นเยาวชนของชาติ ไม่ควรทำตัวหรือปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมแล้ว ไม่ควรเอาวัดหรือศาสนาเข้าไปเกี่ยวข้อง

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางวัดก็ไม่ได้มีการแจ้งความหรือดำเนินคดีอะไรกับเยาวชนดังกล่าว  แต่หากดูข่าวก็อยากให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้ว่าสิ่งไหนควรทำสิ่งไหนไม่ควรทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง