ครอบครัวแห่โลงศพลูก ขอความเป็นธรรม จ.นนทบุรี

View icon 115
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อแม่แห่โลงศพลูกชาย ทวงถามความคืบหน้าคดีที่โรงพัก หลังลูกชายห้ามรุ่นพี่ทะเลาะกัน แล้วถูกยิงเสียชีวิต 

นางสาวอาภาพัชร์ วงศ์ชนะวัฒนา อายุ 45 ปี และนายอดิเรก ด้วงแค อายุ 51 ปี พ่อแม่ผู้เสียชีวิต พร้อม นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว นำโลงศพจำลอง และรูปหน้าศพของ นายวชิรพงศ์ ด้วงแค อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิต เข้าพบ พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี

เนื่องจากลูกชายถูกยิงเสียชีวิตในงานบวช ขณะเข้าไปห้ามเหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง นายธีรเดช กับเพื่อนรุ่นพี่ ก่อนถูกนายธีรเดช อายุ 42 ปี ชักปืนยิงใส่ 1 นัด เสียชีวิต เหตุเกิดวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

พ่อแม่ผู้เสียชีวิต ยังติดใจการทำงานของตำรวจ เพราะผลชันสูตรศพของลูกชาย แจ้งว่าเป็นเหตุปืนลั่น เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และหวั่นว่าผู้ต้องหาจะหลุดจากความผิด จึงบุกมาโรงพักครั้งนี้

พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ชี้แจงว่า ในใบชันสูตรที่ระบุว่าปืนลั่นนั้น เป็นเพียงการแจ้งเบื้องต้นให้ทางเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ทำการชันสูตร หลังผลชันสูตรออกมาระบุว่าไม่ใช่เหตุปืนลั่น ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐานตั้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาใน 4 ข้อหาหนัก ฆ่าคนตายโดยเจตนา, พยายามฆ่าคนตาย, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อกล่าวหากับคนที่ล้างคราบเลือดในที่เกิดเหตุ และนำปลอกกระสุนปืนไปทิ้ง สัปดาห์หน้าจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวน ส่งอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อทำการส่งฟ้องศาลต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง