ดวงไฟปริศนา โผล่คืนวันพระ

View icon 55
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผวา พบดวงไฟประหลาดโผล่คืนวันพระอลยอยู่ในบ้าน คาดว่าอาจเป็นแม่นางตะเคียน 

ดวงไฟปริศนา โผล่คืนวันพระ
กล้องวงจรปิดจับภาพดวงไฟประหลาด ลอยวนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 52/1 พื้นที่ ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงคืนวันพระที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าบ้านถึงกับขนลุก เพราะไม่เคยเห็นแสงนี้มาก่อน และสงสัยว่าเป็นแสงอะไร 

จากนั้นทางเจ้าของคลิป นำคลิปดังกล่าวโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น ตัวตรง ๆ เลยงวดนี้ น่ากลัวมาก ซื้อบ้านเลขที่นะงวดนี้

เจ้าของคลิปดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนมาทำงานอยู่ที่ จังหวัดปทุมธานี แต่ติดกล้องวงจรปิดไว้ดูพ่อกับแม่ที่บ้าน คืนดังกล่าวมีการแจ้งเตือนจับวัตถุอะไรบางอย่าง แต่สิ่งที่เห็นทำให้ตนถึงกับงง ว่าคืออะไร เพราะพบมีดวงไฟลอยไปมาอยู่บริเวณหน้าห้องนอนพ่อกับแม่ คาดว่า อาจจะเป็นแม่ตะเคียน ลอยมาเล่น เพราะในบ้านมีเสาต้นตะเคียนเก่าอยู่ 1 ต้น   

ด้านนางหลิน อายุ 58 ปี บอกว่า ส่วนตัวยังไม่รู้ว่าคือแสงอะไร แต่มั่นใจว่าไม่ใช่แสงของแมลง แต่เชื่อโดยส่วนตัวคาดว่า อาจเป็นแม่ตะเคียน หรือไอ้ไข่ ที่ตนบูชาไว้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์นี้มาก่อน ถ้าลูกชายไม่ติดกล้องวงจรปิดในบ้าน คงไม่รู้ว่ามีดวงไฟแบบนี้ลอยอยู่ในบ้าน

หนอนแปลกเรืองแสงสีเขียวคล้ายหิ่งห้อย 
ส่วนนี่ก็น้องหนอน กำลังเรืองแสงสีเขียวนีออน คล้ายกับหิ่งห้อยนี้ กำลังเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน ในตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพราะเกิดมาเพิ่งจะเคยเห็นว่า หนอนเรืองแสงได้ โดยผู้พบเห็นเล่าว่า เห็นน้องเกาะอยู่กับกอหญ้า แต่มีแสงเรืองออกมาด้วย จึงหยิบมาดูก็ยอมรับว่า ตกใจ แต่สุดท้ายก็ปล่อยคืนธรรมชาติ

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มกับ นักกีฏวิทยาบอกว่าจริง ๆ แล้ว น้องคือด้วงชนิดหนึ่ง จึงเรืองแสงได้เหมือนหิ่งห้อยซึ่งจริง ๆ ก็พบตัวหนอนชนิดนี้ได้ ตามพื้นดิน โดยอาหารของพวกเขาคือ ตะขาบและกิ้งกือเป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง