แม่ค้าปวดใจ โจรงัดร้าน กลางวัน

View icon 88
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายงัดร้านขายของชำกลางวัดแสก ๆ ขโมยทั้งเงินสด และบุหรี่ แค่นั้นยังไม่หนำใจยังกลับมาเอาน้ำเปล่า กับน้ำอัดลมไปกินดับกระหายด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุไว้ได้ทุกซอกทุกมุม

ภาพวงจรปิดหัวขโมยรายนี้เป็นผู้ชาย ลักษณะผอม ผมสั้น สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว คล้ายเสื้อทหาร สะพายกระเป๋าย่าม เดินเข้าไปส่องที่ประตูกระจกหลังบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านพรสวรรค์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น และพยายามงัดหน้าต่าง แต่เปิดไม่ได้ จากนั้นก็เดินเข้าไปในครัว แล้วกลับมาพยายามงัดหน้าต่างอีกรอบ แต่ก็ยังไม่สามารถเปิดได้ จึงเดินออกไปทางหน้าบ้าน

โดยกล้องวงจรปิดอีกตัวบันทึกภาพขณะชายคนนี้ เดินมาที่หน้าต่างบานเลื่อน และพยายามงัดจนยกบานหน้าต่างขนาดใหญ่ออกมาได้ทั้งบาน และนำไปวางที่ข้างกำแพง จากนั้นเดินไปหยิบกระเป๋าที่วางไว้ แล้วปีนเข้าบ้าน ผ่านทางช่องหน้าต่าง

จากนั้นได้เดินเข้าไปในร้านอย่างสบายใจ ตรงไปโต๊ะเก็บเงิน เปิดลิ้นชักเก็บเงิน หยิบเอาเงินในลิ้นชักใส่กระเป๋า จากนั้นดึงลิ้นชักอีกอัน หยิบเอาของบางอย่างใส่ถุง ก่อนเดินไปเปิดประตูออกทางหลังร้าน แล้วเดินกลับเข้ามาในร้านอีกรอบ ไปหยิบน้ำ และน้ำอัดลมขวดใหญ่ในตู้แช่ แล้วเดินออกไปอย่างสบายใจ

น้องสาวเจ้าของร้านพาผู้เสื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุ บอกว่า พี่สาวไปทำธุระต่างจังหวัด จึงปิดร้านไว้ 2-3 วัน โดยให้ตนช่วยดูแลร้าน วันเกิดเหตุได้เข้าไปทำความสะอาด เห็นความผิดปกติ เมื่อตรวจสอบรอบ ๆ จึงพบว่าร้านถูกงัด และหัวขโมยเอาไปทั้งเงินสด บุหรี่ น้ำเปล่า และน้ำอัดลม รวมมูลค่ากว่า 5,500 บาท และใช้เวลาก่อเหตุแค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น คาดว่าน่าจะมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ

เจ้าของร้านจึงฝากเตือนชาวบ้าน รวมทั้งร้านค้า ให้ระมัดระวัง เพราะช่วงนี้หัวขโมยชุกชุม ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และอยากให้ตำรวจตามจับให้ได้เร็ว ๆ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน