ลือสนั่น พท.ง้อ เสรีพิศุทธ์ ด้วยตำแหน่ง รองนายกฯ

View icon 133
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แกนนำรัฐบาล บอกไว้ วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการจัด ครม. "แพทองธาร1" แล้ว แต่ก็ยังมีข่าว ดึงชื่อเข้า-ออกกันอยู่ ซึ่งล่าสุด มีข่าวว่า พรรคเพื่อไทย ส่งตำแหน่ง รองนายกฯ ไปง้อ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์

ลือสนั่น พท.ง้อ เสรีพิศุทธ์ ด้วยตำแหน่ง รองนายกฯ
หลังจากที่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะน้อยใจพรรคเพื่อไทย เมื่อถึงคราวแต่งตั้ง ครม. ก็ถูกลืมตลอด ว่ากันว่า พรรคเพื่อไทยจะง้อด้วยการเสนอตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี ให้

เสรีพิศุทธ์ ประกาศลั่น ไม่สนแล้วขอเป็นฝ่ายค้าน 
ล่าสุด พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ บอกว่าไม่มีใครติดต่อมา ถึงติดต่อมาจริงก็ไม่สน เพราะประกาศถอนตัวไปแล้ว และจะไปเป็นฝ่ายค้าน ตรวจสอบรัฐบาล ตอนนี้มันเลยเวลาการพูดคุยเรื่อง ครม. มาแล้ว

พปชร.เงียบไร้ความเคลื่อนไหว 
พรรคพลังประชารัฐ ปิดประตูเงียบ ไร้ความเคลื่อนไหว ทั้งฝั่งของ ลุงป้อม และ ผู้กองธรรมนัส โดยแกนนำพรรคหลายคนปฏิเสธให้สัมภาษณ์ บอกแค่ให้รอประชุมใหญ่สามัญพรรค ในวันที่ 6 กันยายน จะให้ข่าวทีเดียว

จับตา 6 ก.ย.นี้ ผู้กองธรรมนัส ร่วมประชุมใหญ่ พปชร. ?
และรอดูว่ากลุ่มของ ผู้กองธรรมนัส เข้าร่วมประชุมหรือไม่ แต่ในส่วนของบ้านป่ารอยต่อ คาดว่าน่าจะมีการเตรียมการอะไรบางอย่างเพื่อกำหนดทิศทางทางการเมืองของพรรคต่อไป

เรืองไกร ท้า นายกฯ โชว์เอกสารลาออก กก.บห.บริษัท
ที่แน่ ๆ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือถึง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้แสดงหลักฐานต่อสาธารณะว่า ได้ลาออกจากกรรมการบริษัทต่าง ๆ ทั้งหมดแล้วหรือยัง ลาออกกี่โมงก็เอามาโชว์ จะได้แน่ชัดว่าไม่ขัดกฎหมาย

ผลพวง ปชป. ร่วมรัฐบาล พท.  
ส่วนผลที่ตามมา หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จะเป็นการปิดตำนานความขัดแย้งระหว่าง2 พรรค ที่ยาวนานกว่า 20 ปี ได้จริงหรือไม่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค น้อมรับมติพรรค แต่เริ่มรู้สึกหนักใจ ส่วนบทบาทในสภาฯ ยอมรับว่า การตรวจสอบก็จะไม่เข้มข้นเหมือนตอนเป็นฝ่ายค้าน เพราะอยู่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว