สาวกู้ภัยใจฟู ญาติผู้ป่วยสุดน่ารัก มีความพยายามแอบยัดเงินใส่กระเป๋า เพื่อช่วยค่าน้ำมัน ทั้งที่บริการส่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

View icon 178
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 14.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวพฤติกรรมของญาติผู้ป่วย ที่ทำเอากู้ภัยใจฟู เมื่อ นางสาวอริยา ร่มไม อาสากู้ภัยสว่างศรีวิไล จ.บึงกาฬ (จุด โสกก่าม) ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “fuii_fuii” หรือ “F'Ariya” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในรถกู้ภัย พน้อมเขียนแคปชันว่า “ญาติเอาเงินยัดใส่กระเป๋า แล้วก็นั่งเฉยไปเลย กลัวเราไม่รับเงินกับแกอีก ญาติน่ารัก ให้คลิปเล่าเรื่อง”

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวญาติผู้ป่าวน่ารักครั้งนี้ว่า เคสนี้พาไปบึงกาฬ แล้วเราไม่รับเงินค่าบริการ หรือค่าน้ำมันเลยแม้แต่บาทเดียว จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 28 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้พาผู้ป่วยและญาติไปส่ง รพ.เซกา พร้อมบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะในพื้นที่จังหวัดบริการส่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น แต่ความมีน้ำใจของญาติผู้ป่วย แกเลยทำวิธีนี้ ด้วยการเอาเงินยัดใส่กระเป๋าเรา ซึ่งทางเราไม่รู้ตัว

ผู้โพสต์บอกอีกว่า พอถึงโรงพยาบาล ทางญาติของผู้ป่วยบอกว่า “แม่เอาเงินใส่กระเป๋าสีชมพูเด้อ” ส่วนเราก็ทำหน้างง ไม่รู้เรื่อง  พอหยิบกระเป๋าลงมาจากรถ แล้วเห็นเงินถึงรู้ตัว อยากจะบอกญาติผู้ป่วยที่น่ารักคนนี้ว่า “ขอบคุณนะคะ ขอบคุณในความพยายาม ที่จะช่วยค่าน้ำมัน” ซึ่งเงินจำนวนนั้นก็ได้ใช้เติมน้ำมันรถไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป