สุดตื่นเต้น! แม่ช้างตกลูกช้างแฝดเพศผู้และเพศเมีย ที่เมียนมา

สุดตื่นเต้น! แม่ช้างตกลูกช้างแฝดเพศผู้และเพศเมีย ที่เมียนมา

View icon 112
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ช้างอายุ 21 ป ตกลูกช้างแฝดเพศผู้และเพศเมีย ที่ปางช้างแห่งหนึ่งในประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก ขณะที่ลูกช้างแฝด 2 ตัว และแม่ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์

วันนี้ (30 ส.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลูกช้างแฝดเกิดใหม่ที่ปางช้าง “หวิ่นกะบ่อ” (Wingabaw) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากนครย่างกุ้ง เมืองหลวงของประเทศเมียนมา ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 75 กิโลเมตร เมื่อวันจันทร์ (26 ส.ค. 67) ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ของปางช้างได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก เมื่อวันพุธ (28 ส.ค. 67) ที่ผ่านมาว่า เจ้า "เพิร์ล ซานดา" (Pearl Sanda) แม่ช้าง อายุ  21 ปี ได้ตกลูกช้างเพศเมีย ชื่อว่าเจ้า "เพิร์ล ซินต์" (Pearl Sint) เมื่อเช้าตรู่ของวันจันทร์ (26 ส.ค. 67) หลังจากนั้นห่างกันอีก 4 นาที ก็ตกลูกช้างเพศผู้ชื่อ เจ้า "จอ เพิร์ล" (Kyaw Pearl) ตามมา ซึ่งการเกิดช้างแฝดนั้นนับเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยาก

ทั้งนี้ ลูกช้างแฝดทั้งสองตัว มีสุขภาพแข็งแรงดี ขณะที่แม่ช้างได้รับอาหารเสริมมากขึ้น เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง และเลี้ยงดูลูกช้างได้

ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ที่บริเวณหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา แม่ช้างพังจามจุรี ก็ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศผู้ สภาพแข็งแรง และต่อมาอีกประมาณ 18 นาที ช้างพังจามจุรีก็ตกลูกออกมาเป็นลูกช้างเพศเมีย มีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง