ลือ! ลือ! ไม่เกิน 4 ก.ย ชื่อครบจบแน่

ลือ! ลือ! ไม่เกิน 4 ก.ย ชื่อครบจบแน่

View icon 137
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สะพัดหนัก! ปลายสัปดาห์หน้า ครม.แพทองธาร รายชื่อครบ พร้อมดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จะก่อนวันที่ 15 ก.ย.67

ตลอดทั้งวันนี้ (30 ส.ค.67) ทำเนียบรัฐบาล ยังคงเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาตัดแต่งพุ่มไม้ ปรับภูมิทัศน์ หน้าตึกไทยคู่ฟ้าเท่านั้น ขณะนี้หลังมีสัญญาณรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมดใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า อาจจะเลื่อนไทม์ไลน์ ครม.ใหม่เร็วขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้เคยเปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือ และสถานการณ์น้ำในภาพรวมที่จังหวัดน่าน ถึงการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุ “จะมีรัฐบาลใหม่ภายในวันที่ 15 กันยายนนี้” 

ต้องจับตานายกรัฐมนตรี  จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ช่วงเวลาใด หลังมีสัญญาณรายชื่อคณะรัฐมนตรีทั้งหมดใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยมีรายงานข่าว กระบวนการขั้นตอนต่างๆจะเร็วกว่าที่นายภูมิธรรม คาดการณ์ โดยวันที่ 8-9 ก.ย. ครม.ประชุมนัดแรกไม่เป็นทางการ เพื่อเตรียมนัดแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ก่อน 15 ส.ค.67

ด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ว่า การจัดตั้งรัฐบาลขั้นตอนตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อครม. ใกล้จะเสร็จเรียบร้อย และไม่สามารถตอบได้ว่า จะสามารถยื่นรายชื่อรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ สัปดาห์หน้า ได้หรือไม่ ย้ำก็อยากจะทำให้เสร็จกระบวนการทั้งหมดโดยเร็ว รวมทั้งการทำนโยบายที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภาก็ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว