สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portal 52 Super Series Sailing Week เป็นวันที่ 2

View icon 133
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วันที่ 29 สิงหาคม พุทธศักราช 2567 เวลา 11.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นของราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portal 52 Super Series Sailing Week เป็นวันที่ 2 ร่วมกับทีมวายุจากประเทศไทย

การแข่งขันในวันนี้ ต้องเลื่อนจากเวลาที่กำหนดออกไป 1 ชั่วโมง จากเวลา 13.00 น. เป็น 14.00 น. เนื่องจากสภาพลมที่แปรปรวนตั้งแต่ช่วงเช้า

ตลอดการแข่งขันทั้ง 2 เรซ ทีมวายุ ต้องเผชิญกับคลื่น และลมทะเลที่แปรปรวน เฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง 8-14 นอต บวกกับต้องเผชิญกับแรงลมทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาพร้อมกันหลายระลอก ทำให้ทีมวายุต้องแก้ไขสถานการณ์ที่ไม่เคยเจอ ซึ่งจะแตกต่างจากคลื่นลมทะเลในประเทศไทย

โดย สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี Strategist ของทีม ทรงใช้พระประสบการณ์ และการฝึกฝน ตลอดระยะเวลาหลายปีในสนามแข่งกีฬาเรือใบ ทั้งในและต่างประเทศ ทรงได้ประกาศนียบัตรการบังคับเรือยอชต์ หรือ ยอชต์มาสเตอร์ จากประเทศอิตาลี และทักษะการเป็นนักบิน ทำให้ทรงอ่านเมฆชนิดต่าง ๆ ร่วมกับการมองคลื่นลม จากการเรียนเรือใบ ทักษะเหล่านี้ทำให้ทรงแก้ไขสถานการณ์ บวกกับความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในทีม ทำให้วันนี้แม้ว่าการแข่งขันเรซ 1 จะอยู่อันดับที่ 11 แต่ในเรซ 2 ทีมวายุ สามารถตีตื้นกลับมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง สรุปผลการแข่งขัน 2 วัน 4 เรซ ทีมวายุ จากประเทศไทย มีคะแนนรวมอยู่อันดับที่ 9 ของรายการ

โดยวันนี้ ภายหลังจบการแข่งขัน สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมประชุมวางแผนกับทีมวายุ เพื่อปรับกลยุทธ์ การแข่งขันรายการนี้ ยังต้องเก็บคะแนนอีก 3 วัน 6 เรซ โดยสามารถติดตามการแข่งขันได้ทาง www.52SuperSeries.com ได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการณ์ของลมทะเลในแต่ละวัน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย รายงาน