แพทองธาร ก้าวข้ามขัดแย้ง ปชป.

View icon 74
วันที่ 31 ส.ค. 2567 | 05.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "แพทองธาร" เผยร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ กฎหมายไม่สะดุด ส่วนที่ไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ มาจากหลายเรื่อง แต่ไม่ตอบว่าเกี่ยวกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่

ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากกลุ่มเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างหนัก หลังพรรคประชาธิปัตย์ ตอบรับเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมรัฐบาล

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยเหตุผล เพราะต้องการเสถียรภาพให้กับรัฐบาล แม้ที่ผ่านมา 2 พรรคจะมีความขัดแย้ง แต่ปัจจุบัน พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปลี่ยนเป็นผู้บริหารชุดใหม่แล้ว

ส่วนเหตุไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ บอกสั้น ๆ แค่มีหลายเหตุผล และก็ไม่ได้เอ่ยถึง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายามซักถามก็ตาม

ประชาธิปัตย์เดินหน้าทันทีหลังเมื่อคืนวาน (29 ส.ค.) ได้มติเข้าร่วมรัฐบาลเป็น นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 นำรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มาให้พรรคเพื่อไทยตามสัดส่วน 2 คน คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายเดชอิศม์ ขาวทอง จะมาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อผลักดันนโยบายของพรรค

ส่วนพรรคที่เคยร่วมรัฐบาลอย่าง พลังประชารัฐ ยังเงียบทั้งฝั่งลุงป้อม หัวหน้าพรรค และผู้กองธรรมนัส เลขาธิการพรรค ไปรอลุ้นการประชุมใหญ่สามัญ 6 กันยายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง